Cuộc sống

"Tại sao lúc chuẩn bị bị đánh, con không chạy đi để nó đánh ra nông nỗi này"

Thì ra việc tôi bị đánh cũng là lỗi của tôi đã không nhanh chân nhanh mắt chạy thật nhanh. Rồi lúc tôi định đi chợ, mẹ chồng kiên quyết không cho ra khỏi nhà vì sợ mọi người biết tôi bị đánh sẽ xấu mặt con trai bà.

Lại là vấn đề mẹ chồng nàng dâu muôn thuở các chị ạ. Các chị đừng nghĩ, chuyện đó là đơn giản, mình tránh được. Đời mà, không nói trước được gì đâu.

Ngay cả bản thân tôi cũng vậy. Trước kia tôi luôn tâm niệm, mình sống tốt và có hiếu thì mẹ chồng nào cũng yêu cũng thương. Nhưng các cụ đã nói rồi, khác máu thì tanh lòng. Đó là quy luật chẳng bao giờ có thể chối cãi được.

Làm gì có bà mẹ chồng nào chưa từng nói sẽ yêu thương con dâu như con đẻ. Nhưng hãy xem, mấy ai có thể làm được điều đó? Đối với các mẹ chồng, cưới con dâu về chẳng khác gì tìm người để cung phụng con trai mình.

Ấy vậy mà con gái của các mẹ lại khác. Con gái của các mẹ lúc nào cũng là vàng ngọc cần được nâng niu gìn giữ. Không tin, các chị cứ thử nhìn cách mẹ chồng đối xử với mình và với con gái sẽ thấy. Rốt cuộc chẳng có mẹ chồng nào yêu thương con dâu như con gái của họ cả.

Tại sao lúc chuẩn bị bị đánh, con không chạy đi? Còn để nó đánh ra nông nỗi thế này. (Ảnh minh họa)

Đơn cử như chuyện của tôi. Cách đây vài năm, khi vợ chồng tôi còn khó khăn túng thiếu. Vì tiền bạc eo hẹp nên chúng tôi cũng nảy sinh cãi vã rất nhiều. Đỉnh điểm có lần chồng tôi giơ tay tát tôi. Sau cái tát ấy, trên mặt tôi cũng có chỗ bị thâm tím.

Tôi ấm ức lắm, các chị có biết mẹ chồng tôi đã nói gì không?

- Tại sao lúc chuẩn bị bị đánh, con không chạy đi? Còn để nó đánh ra nông nỗi thế này.

Thì ra việc tôi bị đánh cũng là lỗi của tôi đã không nhanh chân nhanh mắt chạy thật nhanh. Rồi lúc tôi định đi chợ, mẹ chồng kiên quyết không cho ra khỏi nhà vì sợ mọi người biết tôi bị đánh sẽ xấu mặt con trai bà.

Nhưng rồi khi con gái của bà bị đánh thì sao? Chỉ cần 1 cú điện thoại kể lể của con gái thôi, mẹ chồng đã tìm đến tận nhà con rể để hỏi lý lẽ, còn nhất nhất ủng hộ con gái ly dị chồng vì vũ phu.

Năm ấy tôi mang bầu. Đến tháng sinh, bụng vượt mặt rồi vẫn phải phụ mẹ chồng ra quán hàng để phụ việc. Mỗi lúc đau mỏi lưng kêu ca 1 chút thì bị chỉnh ngay. Còn con gái mẹ đến chơi thì chỉ cần ngồi chỉ tay 5 ngón, chốc lát đã có cơm bưng nước rót đến tận miệng.

Rồi lúc tôi định đi chợ, mẹ chồng cương quyết không cho ra khỏi nhà vì sợ mọi người biết tôi bị đánh sẽ xấu mặt con trai bà. Ảnh minh họa

Con gái mà mua món đồ gì, mẹ chồng cũng đều ưng ý. Nhưng nếu là con dâu mua quà về biếu mẹ đẻ thì lại chẳng có mẹ chồng nào hài lòng cả. Chưa kể cô con dâu ấy lại mang tiếng xấu là đã về nhà chồng còn dấm dúi cho mẹ đẻ.

Tôi có quen vài chị bạn lấy chồng cũng có chị em gái như tôi. Ai cũng đều phải thừa nhận, so với con gái, con dâu chẳng là gì hết. Có chăng nếu ai ở gần nhà mẹ đẻ, thi thoảng được về nhà thì còn được nghỉ ngơi. Còn lấy chồng xa giống tôi chỉ có trăm điều thiệt mà không nói được gì.

Mẹ chồng nào cũng nói con dâu mới là con mình, rồi thương con dâu như con đẻ. Nhưng rồi chẳng có ai làm được điều đó. Nên các chị em ạ, nếu chưa lấy chồng thì cũng chuẩn bị tinh thần. Đó chỉ là lời nói của mẹ chồng lúc cao hứng. Nói cho cùng, hãy tự thương lấy bản thân mình vì mẹ chồng rốt cuộc cũng chỉ thương con gái của mình thôi.

Tác giả: Nana

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: vũ phu ,mẹ chồng ,nàng dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP