Số hóa

Tại sao iPhone 14 trông giống iPhone 12?

Một điều dễ hiểu rằng nếu bạn đang cảm thấy hơi choáng ngợp các thông tin rò rỉ về iPhone 14 cho người dùng cái nhìn sơ lược về thiết bị cầm tay iOS sắp ra mắt vào mùa thu này. Và nếu chính xác, dòng sản phẩm iPhone năm nay sẽ trông gần giống với những người tiền nhiệm của nó cách đây nhiều năm.

Một nguồn tin cho biết, Apple sử dụng chu kỳ ba năm trong các thiết kế iPhone ngày nay. Đó không phải là sự "lười biếng" - đó là một lý do chắc chắn cho sự lựa chọn.

iPhone và chu kỳ 3 năm

Hiểu được vị trí trong chu trình thiết kế của Apple thực sự rất hữu ích khi mua iPhone. Cho dù cảm thấy rất thích hay hoàn toàn coi thường thiết kế hiện tại, một điều dĩ nhiên là người dùng có thể đoán chắc chắn khi nào một thiết kế mới sẽ xuất hiện. Apple đã từng thay đổi thiết kế iPhone mỗi năm và nó đã đi đến chu kỳ ba năm. Hãy xem iPhone X, iPhone XS và iPhone 11 là những ví dụ gần đây nhất - chúng sử dụng các cạnh, góc lồi và bo tròn giống nhau.

Hiện nay, chúng ta đang ở giữa chu kỳ tiếp theo, bắt đầu với iPhone 12 và mang lại các cạnh phẳng. iPhone 13 sử dụng thiết kế chung giống nhau và nhiều rò rỉ cho thấy iPhone 14 sẽ rất giống iPhone 13.

iPhone 12

Người dùng iPhone sẽ nhận được thêm lợi ích nếu nâng cấp "dế yêu" của mình nhanh hơn chu kỳ ba năm. Nếu các kiểu máy ở giai đoạn 2020 hoặc 2021, rất có thể nhiều phụ kiện hiện tại sẽ hoạt động với phiên bản sắp tới, vì nó sẽ có nhiều điểm chung với những phụ kiện tiền nhiệm.

Có thể thấy được rằng, iPhone X, iPhone XS và iPhone 11 theo mô hình thứ ba trông không giống hệt hai mô hình còn lại. Apple đã đưa màn hình 6,1 inch vào iPhone 11, trong khi hai chiếc còn lại có màn hình 5,9 inch. Apple sử dụng chu kỳ ba năm làm kim chỉ nam chứ không phải là lý do để khóa các cải tiến.

iPhone 12

Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi Apple được cho là sẽ thay thế notch màn hình bằng thiết kế đục lỗ kép trên các mẫu iPhone 14 Pro. Các mẫu Pro được cho là cũng sẽ đi kèm với camera 48MP. Những thay đổi đối với thiết kế cơ bản là tất nhiên, đặc biệt là trong năm thứ ba của chu kỳ ba năm iPhone.

Tuy nhiên, có thể Apple sẽ không thiết kế lại hoàn toàn cho đến năm 2023, khi iPhone 15 có thể sẽ bắt đầu một chu kỳ mới. Và một trong những thay đổi thiết kế lớn nhất sắp tới là Apple có kế hoạch loại bỏ cổng Lightning để thay thế cho USB-C vào năm 2023.

Tác giả: Trường Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone 14 ,iPhone 12 ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP