Thể thao

Tại sao HLV Park muốn thủ môn Incheon tiếp tục thi đấu dù nhận thẻ đỏ?

HLV Park Hang-seo giải thích lý do ông muốn thủ thành Incheon tiếp tục có mặt trên sân sau khi anh nhận thẻ đỏ trong trận thua 1-2 của tuyển Việt Nam trên đất Hàn Quốc chiều 22/10.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trên đất Hàn Quốc với Incheon United. Trước đối thủ mạnh đang chơi tại K.League, đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ cầm cự được hết hiệp một. Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết trong hiệp hai là không đủ để tuyển Việt Nam có chiến thắng khi đối thủ đã ghi tới 2 bàn.

HLV Park Hang-seo không muốn đấu với đối thủ chỉ có 10 người vì chiến thắng trong trận đấu tập. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam lẽ ra có thể giành kết quả tốt hơn khi thủ môn Incheon United nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một do chơi bóng bằng tay ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, ông Park đề nghị các bên cho phép cầu thủ này tiếp tục thi đấu đồng thời bảo toàn quân số 11 người của Incheon United.

Lý giải cho quyết định này, HLV Park Hang-seo nói: “Về tình huống thẻ đỏ của thủ môn Incheon, tôi đã bàn với ban huấn luyện, thống nhất với đối thủ và trọng tài. Các bên đều đồng ý để cậu ấy đá tiếp. Chúng tôi đồng quan điểm rằng đây là trận đấu thử nghiệm đội hình. Nếu 10 người phải đấu với 11 người, thì trận này không còn giá trị nữa”.

Trở lại với trận đấu, Incheon ghi cả 2 bàn trong hiệp hai trước tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ dự bị. Vì thế, thất bại này không khiến ông Park quá phiền lòng.

Hơn 20 cầu thủ được ra sân trong trận đấu tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trước Incheon United. Ảnh: Minh Chiến.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Incheon là đối thủ mạnh trong chuyến tập huấn này. Họ tận dụng cơ hội tốt hơn tuyển Việt Nam nhiều. Các bàn thua đều có lỗi của tuyến phòng ngự. Tôi nghĩ hậu vệ Việt Nam có thể làm tốt hơn”.

“Dù sao, đây cũng mới chỉ là trận đấu thử nghiệm đầu tiên. Trận giao hữu này sẽ giúp chúng tôi chọn ra con người tốt nhất cho từng vị trí để hướng tới AFF Cup 2018”, ông Park nhấn mạnh.

Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển về Paju và có mặt ở khách sạn lúc 19h (giờ Hàn Quốc). Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện vào ngày 23/10. Đến ngày 25/10, tuyển Việt Nam sẽ chơi trận kế tiếp với đối thủ mạnh FC Seoul.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP