Đẹp

Tại sao hành tây lại có thể trị được mụn?

Thành phần quercetin trong củ hành tây thuộc nhóm chống oxy hóa, có nguồn gốc từ thực vật, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, hỗ trợ tiêu diệt các tế bào mụn.

Tại sao hành tây lại có khả năng trị mụn, sẹo hiệu quả?

Hành tây có thể giúp bạn trị mụn hiệu quả.

Trong thành phần của hành tây có chứa vitamin C, các dưỡng chất như kali, quercetin, selen có tác dụng giúp cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá khá tốt. Đặc biệt là quercetin vượt trội về khả năng tiêu viêm, selen có tác dụng loại trừ các gốc tự do.

Hành tây còn có công dụng ngăn chặn sản xuất collagen quá mức giúp giảm sẹo lồi và kích thích sự hình thành collagen khi trên da có sẹo lõm. Nhờ đó mà hành tây đem lại hiệu quả vượt trội trong ngăn ngừa và làm phẳng sẹo rỗ do mụn để lại.

Cách sử dụng hành tây để trị mụn

Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, để lấy được tinh dầu hành tây. Trộn hỗn hợp 30 gram dầu oliu và hành, 30 gram tinh dầu hoa hồng, 30 gram sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng đến khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP