Thể thao

Tại sao CLB HAGL 'sáng cửa' rớt hạng?

Trên lý thuyết, CLB HAGL có lợi thế lớn để không rớt hạng nhưng kịch bản xấu hoàn toàn xảy ra khi lịch thi đấu bất lợi.

Về lý thuyết, CLB Khánh Hòa rất khó trụ hạng khi khoảng cách với đội xếp trên - Thanh Hóa đang là 4 điểm (21 điểm và 25 điểm), còn HAGL vẫn bình an vô sự. Nhưng lịch thi đấu chỉ ra rằng, Khánh Hòa đang nắm toàn quyền tự quyết trong tay ở ba vòng cuối. Họ sẽ khiến cho cuộc đua trụ hạng trở nên khốc liệt nếu giành 6 điểm trong 2 vòng tới.

Cụ thể, Khánh Hòa có 2 trận đấu sống còn ở phố Biển trước Nam Định và Sài Gòn FC. Cửa thắng của Khánh Hòa trước Sài Gòn FC là rộng mở khi đội khách đã có 3 điểm trước HAGL để chắc chắn trụ hạng (32 điểm, vị trí thứ 5). Nam Định là đối thủ vừa tầm với Khánh Hòa khi họ được đá sân nhà.

Trong khi đó, Thanh Hóa sẽ tiếp 3 đối thủ khó chơi gồm Đà Nẵng, Viettel và Bình Dương. Đội bóng xứ Thanh sáng cửa nhất trong việc có 3 điểm là trận đấu với Viettel. Vấn đề là Thanh Hóa đang trượt dài nên muốn thắng phải có sự cải thiện về tinh thần.

Đội bóng tiềm ẩn nguy cơ rớt hạng còn lại là HAGL. Đội bóng phố Núi sẽ gặp lần lượt Hải Phòng (sân nhà), TP.HCM (sân khách) và Khánh Hòa sân nhà. Với cách biệt 5 điểm so với Khánh Hòa, HAGL có nhiều lợi thế trụ hạng, ít nhất là đi cửa paly-off nhưng gió sẽ đổi chiều nếu họ thua Hải Phòng, còn Khánh Hòa thắng Sài Gòn FC ở vòng 24. Lúc đó, hai đội chỉ chênh nhau 2 điểm nhưng HAGL phải làm khách trước TP.HCM, còn Khánh Hóa đá với Nam Định trên sân nhà.

Trong một cục diện nếu HAGL không bứt lên được trong 2 vòng tới, họ có nguy cơ lớn phải đá “chung kết ngược” với Khánh Hòa ở phố Núi, tức vòng hạ màn. Nhiều kịch bản có thể xảy ra nếu có “chung kết ngược” giữa hai đội.

Một là HAGL có thêm ít nhất 1 điểm, hoặc 3 điểm trong 2 vòng tới thì nắm lợi thế đá sinh tử với Khánh Hòa (trường hợp đội này thắng 2 trận vẫn bất lợi hơn HAGL).

CLB HAGL rớt hạng là kịch bản hoàn toàn xảy ra nếu không cải thiện về tinh thần lẫn chuyên môn trong 3 vòng cuối V.League 2019.

Trường hợp Khánh Hòa chỉ có 1 trận thắng, còn HAGL thua cả 2 trận thì HAGL vẫn nắm lợi thế, ít nhất có hơn 2 điểm so với đối thủ.

Tất nhiên, mọi thứ sẽ sớm “chốt” xong nếu HAGL có 6 điểm trong hai vòng tới. Họ chắc chắn trụ hạng, không còn quan tâm đến chuyện phải gặp Khánh Hòa ở vòng cuối.

Ngược lại, Khánh Hòa có 6 điểm, còn HAGL thua cả hai trận thì đội bóng phố Núi sẽ bị dồn vào thế cửa tử khi đối thủ vượt lên trên bảng xếp hạng (kịch bản này xảy ra thì Khánh Hòa có 27 điểm, còn HAGL có 26 điểm).

Trên lý thuyết, HAGL có lợi thế lớn nhưng các đối thủ phải gặp trong 2 vòng tới đều thuộc diện rất khó chơi. Hải Phòng đang có 30 điểm nên chưa vào vùng an toàn, ít nhất là vị trí play-off vẫn còn cửa cho họ. Thế nên, Hải Phòng sẽ đá “sinh tử” với HAGL tại phố Núi. Riêng TP.HCM là đối thủ rất khó chịu khi được chơi ở sân Thống Nhất. Cửa thắng cho HAGL còn thấp hơn cả trận đấu với Hải Phòng.

Bức tranh tổng quan cho V.League 2019 là HAGL vẫn rất sáng cửa rớt hạng nếu không sớm cải thiện phong độ trong ba vòng cuối. Đó là chưa kể đội bóng phố Núi đang gặp vấn đen từ các quyết định của trọng tài. Một vấn đề khác không thể bỏ qua là quân HAGL lên tuyển Việt Nam rất nhiều nên không có thời gian nghỉ ngơi bằng các đối thủ.

Hãy chờ xem những cánh tay nối dài của bầu Đức sẽ làm cách gì giúp HAGL thi đấu tốt ở 3 vòng cuối!

Lịch thi đấu của CLB HAGL và Khánh Hòa ở 3 vòng cuối:

HAGL - Hải Phòng; TP.HCM - HAGL; HAGL - Khánh Hòa.

Khánh Hòa - Nam Định; Khánh Hòa - Sài Gòn FC; HAGL - Khánh Hòa.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: CLB Khánh Hòa ,CLB HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP