Cuộc sống

Tại sao 'c.h.u.y.ệ.n ấ.y' trong khách sạn thú vị hơn ở nhà?

Nếu bạn từng “ân ái” cùng nửa kia trong phòng khách sạn và cảm thấy thích thú hơn hẳn bình thường, thì hãy yên tâm rằng bạn không phải là người duy nhất có cảm nhận như vậy đâu!

Ian Kerner, chuyên gia trị liệu tâm lý và tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về tình dục đã chứng minh rằng, trong thực tế, có những phản ứng hóa học chỉ xảy ra trong não bộ khi các cặp đôi quan hệ tình dục tại phòng khách sạn. Và điều này dĩ nhiên không xuất hiện khi họ làm chuyện ấy tại nhà riêng.

So với phòng ngủ quen thuộc tại nhà, khi một cặp đôi tham gia vào các hành vi tình dục tại những địa điểm khác như khách sạn, nhà nghỉ, resort… thì "sự mới lạ của địa điểm này sẽ thúc đẩy quá trình truyền dopamine trong não, chất đóng vai trò lớn trong hưng phấn và kích thích tình dục", Kerner cho biết.

Ảnh minh họa

Khách sạn là nơi khơi dậy niềm đam mê. Nguyên nhân là bởi phòng khách sạn thường được thiết kế sang trọng và gợi cảm, có ánh sáng tốt, nến thơm lãng mạn, chăn gối êm ái,, giường cỡ đại… đủ các yếu tố để thu hút năm giác quan.

“Thêm vào đó, khi vào khách sạn, người ta thường có tâm lý nuông chiều bản thân. Cảm giác về sự xa xỉ, hào nhoáng và lộng lẫy tại những căn phòng này rất dễ dẫn đến cảm giác hứng thú hơn”, Ian Kerner nhận định.

Căn phòng khách sạn cũng giúp con người ta tạm rời xa nhịp điệu cuộc sống thường nhật. Theo chuyên gia Kerner, “để hưng phấn tình dục xảy ra, đặc biệt là ở phụ nữ, các phần não bộ liên quan đến lo lắng và căng thẳng cần được "tắt đi". Vì vậy, tôi thường khuyên các cặp đôi rằng hãy biến phòng ngủ của mình thành một tổ ấm tình yêu không bị quấy nhiễu".

"Tôi nghĩ rằng khách sạn hoặc các loại phòng nghỉ dưỡng xa xỉ sẽ tự động giúp mọi người loại bỏ sự lo lắng. Không có con cái quấy khóc, không có những vướng bận về hóa đơn cần chi trả, những cuốn sách cần phải đọc... Hai người đang ở một nơi ẩn náu khỏi guồng quay bộn bề của cuộc sống. Và việc tạm gác lại sự lo lắng hay tạo ra một ranh giới ngăn cản những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần khiến chuyện ấy trở nên thích thú hơn”, ông khẳng định.

Ảnh minh họa

Nhiều người nghĩ rằng việc đi nghỉ dưỡng hoặc đến một khách sạn sang trọng là điều xa vời. Nhưng thực ra, có rất nhiều cách đơn giản để áp dụng nguyên lý này trong việc làm mới đời sống tình dục. Chúng ta không nhất thiết phải tổ chức một kỳ nghỉ đắt tiền. Về cơ bản, khách sạn khiến người ta “có hứng” hơn đơn giản là bởi chúng khác biệt so với tiêu chuẩn thường ngày.

Kerner cho biết: “Đôi khi các nhà trị liệu tình dục khuyên khách hàng của mình thay đổi thói quen tình dục của họ, thử "yêu" ở các tư thế khác nhau hoặc thử quan hệ tình dục ở các căn phòng khác nhau trong nhà".

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP