Số hóa

Tai nghe phát nổ do lỗi "kinh điển" nhiều người dùng gặp phải

Sử dụng bộ sạc không đúng cách, chiếc tai nghe đắt tiền bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn và cháy rụi.

Trước đây từng có nhiều câu chuyện về tai nghe, điện thoại, hay thậm chí là laptop bị phát nổ do sử dụng bộ sạc kém chất lượng, hoặc lỗi gây ra hiện tượng quá tải nhiệt. Tuy nhiên trường hợp dưới đây lại hoàn toàn do lỗi đến từ người dùng.

Theo một vụ việc được bà Liu, sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc kể lại, bà đã mua cho con trai một chiếc tai nghe không dây Sony WI-1000XM2 tại một cửa hàng bán lẻ với mức giá khoảng 2300 tệ, tương đương 8.2 triệu đồng.

Khi mới mở hộp, chiếc tai nghe đã được các nhân viên bán hàng kiểm tra kỹ lưỡng, và kết luận rằng nó hoạt động bình thường. Con trai của bà Liu cũng không phát hiện ra sự việc bất thường nào khi sử dụng.

Tuy nhiên ngay khi cắm vào ổ điện để sạc, chiếc tai nghe đã bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn, khiến toàn bộ phần thân của nó bị cháy rụi. Sự việc xảy ra quá nhanh, và khi chiếc tai nghe vẫn còn nằm trên tay, khiến 4 ngón tay của cậu thanh niên bị phỏng nhẹ.

Chưa hết ngỡ ngàng vì con trai gặp tai nạn nguy hiểm, bà Líu càng choáng váng khi liên hệ lại với cửa hàng, nhân viên cửa hàng phản hồi rằng đây là lỗi thuộc về người dùng, và từ chối bảo hành, cũng như thay mới thiết bị.

Chiếc tai nghe mới tinh bị cháy rụi do cắm nhầm bộ sạc.

Hóa ra nguyên nhân của vụ tai nạn kể trên là do cậu thanh niên đã cắm nhầm bộ sạc chuyên dụng dành cho tai nghe khi đi máy bay.

Bộ sạc này vốn chỉ cho phép kết nối với hệ thống giải trí trên máy bay, chứ không thể sử dụng để cắm sạc vào ổ điện theo cách thông thường, dù chúng có ngoại hình khá giống nhau.

Để tránh người dùng nhầm lẫn, bên trong hộp đựng của tai nghe cũng đã mô tả rõ cách dùng của phụ kiện này. Thêm vào đó, Sony cũng đăng lời cảnh báo trên website: "Nếu cắm loại adapter chuyên dụng vào ổ cắm điện thông thường sẽ gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho thiết bị".

Đây được xem là một bài học cho bà Liu và những người dùng khác khi chủ quan không đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng đi kèm, dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Sau khi xảy ra vụ việc, truyền thông Trung Quốc mới tìm lại lịch sử và thấy từng có rất nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra, chủ yếu do bộ sạc này có thiết kế quá giống với sạc bình thường, dẫn đến việc người dùng nhầm lẫn, mà bỏ qua dòng cảnh báo "xin đừng cắm vào ổ điện" được ghi bên trên.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP