Số hóa

Tai nghe AirPods của Apple sắp có tính năng đặc biệt chưa từng xuất hiện

Việc được trang bị cảm biến ánh sáng giúp AirPods có thể hỗ trợ theo dõi sức khoẻ người dùng.

Apple được cho là đang tìm cách tích hợp cảm biến ánh sáng môi trường vào các mẫu AirPods mới trong một vài năm tới, theo một báo cáo mới do DigiTimes đăng tải. Việc tích hợp loại cảm biến này có thể liên quan đến các tính năng về sức khoẻ được đồn đoán sẽ xuất hiện trên tai nghe không dây ăn khách của Apple. Cũng theo nguồn tin rò rỉ, một công ty ở Đài Loan có tên ASE Technology nhiều khả năng sẽ là công ty đứng đằng sau linh kiện mới trên AirPods.

Ở thời điểm hiện tại, AirPods đang là sản xuất tai nghe không dây ăn khách nhất thế giới. (Ảnh: CNET)

Mặc dù DigiTimes không nói rõ tác dụng của hệ thống cảm biến ánh sáng môi trường nói trên song MacRumors nhận định rằng chúng có thể giúp AirPods có thêm một số khả năng như đo nhịp tim hay đo nồng đồ ôxy trong máy thông qua tai.

Năm ngoái, DigiTimes cho biết Apple sẽ ra mắt AirPods thế hệ tiếp theo với các tính năng theo dõi sức khoẻ. Dù vậy, tính tới thời điểm hiện tại, điều này vẫn chưa được Apple hiện thực hoá. DigiTimes thường đưa ra các báo cáo dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng ở Châu Á.

Trong một diễn biến khác, Apple đang lên kế hoạch sẽ sản xuất chiếc tai nghe trùm tai đầu tiên mang thương hiệu Apple tại Việt Nam, theo nguồn tin từ The Information. Đây là một dấu hiệu thể hiện những nỗ lực của Apple trong việc “đa dạng hoá năng lực sản xuất ra bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.”

AirPods Pro (Ảnh: CNET)

“Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm hoàn toàn mới. Thay vì dùng chúng để hỗ trợ sản xuất các model sản phẩm cũ chiếc đó đã được sản xuất ở Trung Quốc,” The Information nói. Được biết, Goertek và Luxshare sẽ là hai nhà sản xuất đối tác của Apple tại Việt Nam. Cũng theo nguồn tin này, những lô hàng AirPods Studio đầu tiên sẽ tới tay người dùng vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Bên cạnh AirPods Studio, những mẫu AirPods cũng nhiều khả năng sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Trước đó, Apple từng sản xuất EarPods (tai nghe có dây) ở quốc gia hình chữ S.

  Từ khóa: Tai nghe AirPods ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP