Thế giới

Tai nạn thảm khốc ở Trung Quốc, 11 học sinh mẫu giáo tử nạn

Ít nhất 12 người, trong đó có 11 học sinh mẫu giáo, đã tử vong trong vụ tai nạn xe buýt ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Chiếc xe buýt gặp tai nạn khi chạy qua đường hầm, sau đó thì bốc cháy dữ dội.

tai nan tq anh chup global time skro
Chiếc xe bị tai nạn và phát nổ trong đường hầm khiến 12 người chết, trong đó có 11 học sinh mẫu giáo - Ảnh chụp màn hình Global Times

Trong số 11 học sinh mẫu giáo tử vong, có 5 em người Hàn Quốc, 6 em người Trung Quốc. Tất cả các em đều từ 3 đến 6 tuổi, theo Tân Hoa Xã.
Các nhà chức trách cho biết chiếc xe buýt chở học sinh gặp nạn vào khoảng 9 giờ sáng ngày 9.5 trong đường hầm Đào Gia Cô ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Lúc đó, xe chở tổng cộng 13 người, gồm học sinh, giáo viên và tài xế. Trong đó, 11 em học sinh và một tài xế đã tử nạn, giáo viên bị thương nặng. Tất cả những em thiệt mạng đều là học sinh Trường quốc tế Trung Thức ở thành phố Uy Hải.

Chính quyền địa phương đã phân công một nhóm chuyên trách để điều tra vụ việc, do phó tỉnh trưởng tỉnh Sơn Đông phụ trách. Hiện vẫn chưa rõ xe vì sao xe buýt bị tai nạn, chỉ biết chiếc xe đang trên đường đưa học sinh và giáo viên đến trường.

“Những thông tin điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra không phải do xe buýt bị đâm từ phía sau”, phó thị trưởng thành phố Uy Hải, ông Hiệp Lập Vân, nói với Global Times.

Một đoạn video đăng trên trang Twitter của Nhân Dân Nhật báo cho thấy một chiếc xe buýt đang bốc cháy trong đường hầm, trong khi những chiếc xe hơi khác đang chạy ra xa hiện trường tai nạn.

Tác giả bài viết: Ngọc Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP