Giáo dục

Tài khoản đăng nhập thí sinh được sử dụng như thế nào?

Hôm nay (1.4) thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi đồng thời với đăng ký xét tuyển. Một trong các khâu quan trọng của quá trình này là tiếp nhận, lưu giữ tài khoản đăng nhập cá nhân trên hệ thống phần mềm quản lý thi của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên đây là vấn đề còn gây nhiều băn khoăn cho thí sinh (TS). Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi “Em nghe nói mỗi TS khi nộp hồ sơ dự thi sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập trên mạng theo số CMND. Tuy nhiên, em mới bị mất CMND, em có nhất thiết phải làm lại không vì sợ không kịp thời gian và cách sử dụng tài khoản này thế nào?”.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM, cho biết sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, TS sẽ được đơn vị tiếp nhận cấp một tài khoản và mật khẩu cá nhân để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Việc này là thực sự cần thiết để TS sử dụng xuyên suốt quá trình từ thi đến xét tuyển. Cụ thể là để kiểm tra thông tin đã đăng ký và chỉnh sửa các sai sót (nếu có). Khi có kết quả thi, TS có thể đăng nhập để tự tra cứu điểm, xét công nhận tốt nghiệp. Đặc biệt, với quy định mới trong xét tuyển năm nay, TS sử dụng tài khoản này để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường bằng hình thức trực tuyến.

Vì vậy, TS cần bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình, ngay sau khi được cấp, TS nên thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn thông tin. Trong trường hợp TS quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại. Tuy nhiên, kinh nghiệm năm trước cho thấy những TS bị thất lạc tài khoản hoặc mật khẩu đều rất khó khăn khi chỉnh sửa hồ sơ và đăng ký xét tuyển.

Để tạo tài khoản này, đơn vị đăng ký dự thi sẽ cấp cho TS một tài khoản dựa trên số CMND của TS. Tuy nhiên, trong trường hợp TS không có hoặc làm mất CMND trước thời điểm nộp hồ sơ, phần mềm quản lý thi sẽ gán cho TS một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Vì vậy, trong trường hợp không kịp làm mới CMND trước thời điểm kết thúc nộp hồ sơ (ngày 20.4), TS vẫn có thể nộp hồ sơ dự thi bình thường.

Ông Nguyễn Quốc Cường lưu ý thêm, TS chỉ được sử dụng tài khoản đăng nhập để thực hiện một số nội dung trong khoảng thời gian nhất định. Cụ thể, TS phản hồi các sai sót về thông tin đăng ký dự thi chỉ được thực hiện trước ngày 25.4, phản hồi sai sót về thông tin xét công nhận tốt nghiệp trước 25.5. TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ còn phải đăng ký số điện thoại, email cá nhân ngay khi đăng ký dự thi.


Thông tin Hộp thư tư vấn 24/7 đăng tải liên tục tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@ thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Thanh niên và Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.



Tác giả bài viết: Hà Ánh 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP