Cuộc sống

Tái hôn xong bất ngờ gặp bé gái giống hệt vợ cũ khiến chồng "xanh mặt" âm thầm theo sau, để rồi phát hiện sự thật không tưởng tượng nổ

"Hôm ấy về, tôi mất ngủ cả đêm nghĩ về vợ cũ, về con gái em rồi nghĩ tới chính mình mà hoang mang, bắt đầu lo ngại về sức khỏe sinh sản của bản thân...", người chồng kể.

Trong cuộc sống không phải sai lầm nào chúng ta cũng có cơ hội sửa chữa. Trong hôn nhân cũng vậy, hạnh phúc có trong tay không biết trân trọng, mất rồi vĩnh viễn chẳng bao giờ tìm lại được.

Một người đàn ông có tài khoản facebook T.V mới vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình như sau:

"Cách đây 4 năm, trước sức ép của gia đình, tôi buộc phải chọn cách ly hôn vợ mặc dù trong lòng vẫn còn tình cảm với cô ấy. Mọi chuyện cũng chỉ vì chúng tôi kết hôn 3 năm mà vợ tôi không thể sinh nở cho gia đình nhà chồng 1 đứa con. Trong khi đó tôi là con 1, bố mẹ tôi không chấp nhận chuyện dâu không đẻ được.

Trong thời gian chung sống, vợ tôi gặp rất nhiều áp lực từ phía gia đình nhà chồng. Ban đầu tôi còn đứng ra bảo vệ em nhưng sau thì tôi cũng buông xuôi bởi nghĩ phụ nữ kết hôn mà không sinh con thì làm sao lo tròn được bổn phận làm vợ".

Bài chia sẻ của người chồng

V. kể, trải qua 4 năm hôn nhân sóng gió với vợ, sau cùng vì chuyện con cái, trước áp lực từ phía gia đình, họ hàng anh quyết định ly dị.

"Thực ra, trước khi quyết định ký giấy, vợ cũng thuyết phục tôi đi khám cùng cô ấy 1 lần để tìm ra nguyên nhân biết đâu cứu vãn được mái ấm của 2 đứa. Tuy nhiên tại thời điểm ấy, tôi cho rằng việc đó là không cần thiết vì thực tế tôi rất tự tin vào sức khỏe của mình. Hơn nữa bố mẹ tôi cũng khẳng định từ bé đến lớn tôi chẳng có vấn đề gì thì làm sao chuyện không có con lại tại tôi được.

Sau khi ly hôn, tôi cưới ngay vợ mới của mình bây giờ. Cô ấy là người do bố mẹ tôi giới thiệu. Có điều kết hôn gần 2 năm vợ mới của tôi vẫn chưa sinh nở nên cả nhà cũng sốt ruột, vợ chồng mâu thuẫn, xích mích thường xuyên.

Cách đây hơn tháng, đi siêu thị vô tình tôi gặp 1 bé gái tầm 3 tuổi có nét mặt giống y hệt vợ cũ khiến tôi nhìn như ngây dại.

Con bé chạy va vào tôi rồi nhoẻn miệng cười, nó giống vợ cũ tôi như 2 giọt nước. Khi nó chạy gọi mẹ phía trước, tôi ngước nhìn theo liền sững người thấy đúng là vợ cũ của mình đang ở đó. Cô ấy chính là mẹ của đứa trẻ. Hóa ra sau khi ly hôn tôi, cô ấy cũng đã tái hôn và sinh được bé gái ấy. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười hạnh phúc khi nghe con gái gọi của vợ cũ mà lòng tôi thắt hết lại.

Hôm ấy về, tôi mất ngủ cả đêm nghĩ về vợ cũ, về con gái em rồi nghĩ tới chính mình mà tôi hoang mang, bắt đầu lo ngại về sức khỏe sinh sản của bản thân.

Ngay hôm sau tôi âm thầm đi khám 1 mình. Kết quả đúng là tại tôi, tinh trùng có đuôi 0%, khả năng làm cha của tôi là không có.

Ảnh minh họa

Cầm tờ kết quả khám bệnh, tôi đứng chôn chân không thể cất bước. Lần đầu tiên trong cuộc đời đàn ông tôi rơi nước mắt. Không chỉ tuyệt vọng vì bản thân không có cơ hội làm cha mà tôi còn ân hận và thấy có lỗi với vợ cũ vô cùng. Ngày trước, khi tôi yêu cầu ly hôn, em đã van xin tôi cùng em đi khám, em nói dù kết quả có ra sao em cũng sẽ gắn bó bên chồng nhưng tôi lại đổ mọi nguyên do tại em để một mực ruồng bỏ vợ. Cô ấy sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì chồng còn tôi lại để cả gia đình và chính bản thân mình đối xử với em như 1 tội đồ chỉ vì nghĩ em không biết đẻ, trong khi người không thể đẻ được lại là mình.

Giờ tôi thật sự không biết phải đối diện với hiện thực phũ phàng này của mình thế nào. Tôi thấy có lỗi với vợ cũ, còn với vợ mới lại chưa đủ can đảm nói hết sự thật vì tôi biết, với tính của cô ấy khi biết chồng không có khả năng sinh nở, cô ấy sẽ ly hôn. Vợ mới của tôi không đủ yêu và bao dung với tôi như người vợ trước".

Cuộc sống luôn có nhiều ngã rẽ buộc chúng ta phải sáng suốt lựa chọn. Đôi khi chỉ 1 chút sai lầm và ích kỷ sẽ khiến chúng ta phải dùng cả đời để trả giá giống như người chồng trong câu chuyện trên vậy.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP