Cuộc sống

Tái hôn, chồng mang thiệp cưới tới mời vợ cũ, nhưng vừa nhìn thấy người đàn ông ngồi bên cạnh cô, anh tái mặt về thẳng

"Sát ngày cưới, nghĩ tới vợ cũ tự nhiên tôi nảy ý định muốn mời cô ấy tới dự hôn lễ để chứng tỏ rằng, ly hôn mình vẫn còn những lựa chọn hoàn hảo hơn...", người chồng kể.

Khi không còn tìm thấy tiếng nói chung trong cuộc sống gia đình , nhiều người chọn ly hôn là giải pháp tối ưu với hi vọng có thể làm lại từ đầu và phủ nhận tất cả quá khứ của mình. Nhưng tới một thời điểm, họ sẽ nhận ra ly hôn đúng là kết thúc một chặng đường nhưng chưa chắc đã mở ra được một tương lai mới màu hồng như họ mong đợi.

Hoàn cảnh của người chồng trong câu chuyện sau đây cũng vậy: "Năm 2016 tôi kết hôn lần đầu, lúc đó tôi cũng chưa thật sự yêu vợ mình. Nói đúng hơn là tôi phải cưới cô ấy là do 'sự cố' ngoài ý muốn. Sau mấy lần 'qua lại', vợ tôi có thai vậy là tôi quyết định cưới để thực hiện trách nhiệm của người đàn ông mà thôi.

Vợ cũ của tôi cũng xinh xắn, hiền lành nhưng thụ động trong cuộc sống. Nhất là sau khi sinh con xong, vợ tôi nghỉ việc ở nhà trông con, kinh tế mình tôi gánh vác nên dần dần tôi thấy vợ giống như 1 gánh nặng trong lòng.

Thực ra tài chính của tôi khá vững, vợ đi làm hay nghỉ ở nhà đều không quá ảnh hưởng tới kinh tế gia đình. Chỉ có điều, mỗi ngày ra ngoài tôi tiếp xúc với bao nhiêu phụ nữ, họ không chỉ thành đạt mà còn xinh đẹp, quyến rũ khác hẳn với vợ ở nhà. Lúc nào về tới nhà tôi cũng chỉ thấy vợ cặm cúi lau dọn nấu nướng với những câu hỏi cửa miệng: 'Anh đói chưa để em sắp cơm', hay 'anh muốn tắm chưa, em pha nước'.

Có những khi mệt mỏi trong công việc, tôi muốn tìm một người chia sẻ. Nhưng tôi có kể thì cô ấy cũng chỉ ngơ ngơ không hiểu gì nên tôi lại tặc lưỡi quay đi thành thử nhiều khi tôi hay cùn cáu vô cớ với vợ.

Sau khi vợ sinh con đầu lòng được 6 tháng, tôi chính thức ngoại tình với 1 đối tác trong công việc. Tất nhiên so về tài sắc, vợ tôi không thể so với cô ấy. Thú thực, khi cặp bồ, tôi chỉ đơn giản nghĩ mình xứng đáng được hưởng thụ cuộc sống. Với gia đình tôi vẫn có trách nhiệm chăm lo, chu cấp cho vợ đủ tiền ăn tiêu. Như thế với cô ấy đã là quá tốt rồi. Nghĩ như vậy nên tôi thoải mái với mối quan hệ ngoài luồng của mình.

Tôi cặp bồ được 5 tháng thì vợ phát hiện. Vì đã chuẩn bị trước tinh thần nên tôi không mấy quan tâm tới thái độ của cô ấy. Sau gần 4 tháng vợ chồng cãi vã ly thân, vợ tôi chủ động yêu cầu ly hôn. Tôi cũng đồng ý luôn và coi đó là giải thoát cho cả hai.

Sau khi ly hôn vợ, tôi cũng chia tay người tình rồi cặp với vài người khác để đổi gió. 2 năm sau tôi mới quyết định tái hôn. Sát ngày cưới, nghĩ tới vợ cũ tự nhiên tôi nảy ý định muốn mời cô ấy tới dự hôn lễ để chứng tỏ với cô ấy, bỏ vợ tôi vẫn còn những lựa chọn hoàn hảo hơn cô ấy nhiều.

Hôm đó, ăn tối xong tôi phóng luôn xe mang thiệp mời tới nhà vợ cũ. Bất ngờ vừa tới cửa nhà cô ấy, tôi lại sững sờ thấy phó giám đốc công ty mình đang ngồi bên trong phòng khách vừa xem tivi vừa ăn hoa quả. Mâm bát bữa tối hai người họ ăn vẫn còn chưa dọn. Tới lúc đó tôi mới ớ người hiểu, hóa ra cô vợ sắp cưới ngoan hiền, xinh đẹp của sếp trong những câu chuyện đồn thổi thời gian gần đây của nhân viên công ty chính là vợ cũ của tôi.

Sếp tôi mải mê công việc tới 40 tuổi chưa cưới vợ, từ ngày yêu, sếp như biến thành người khác, chịu khó về sớm, vui vẻ hòa nhã với nhân viên hơn. Mọi người vẫn kháo nhau rằng, không biết người phụ nữ nào lại có khả năng thay đổi một người chỉ biết tới công việc như sếp. Thật không thể tin nổi, người đó chính là vợ cũ của tôi.

Đặc biệt, sau khi ly hôn tôi và yêu sếp, vợ cũ tôi cũng như lột xác, cô ấy trẻ trung, quyến rũ khác hẳn khi trước còn là vợ tôi. Nhìn cô ấy với sếp mình, tôi không thể đoán được, thực ra cô ấy làm thay đổi sếp tôi, hay chính sếp đã khiến vợ tôi đẹp lung linh. Điều mà tôi đã không làm được.

Cảm giác xấu hổ bỗng nhiên choán hết đầu óc, tôi giấu vội thiệp mời vào túi, vờ lấy cớ tới thăm con sau một thời gian dài chỉ chuyển khoản tiền phụ cấp nuôi thằng bé mà không một lần ngó mặt. Chưa bao giờ tôi thấy mình xấu hổ vì bản thân tới như vậy".

Khi đang ở trong hạnh phúc, nhiều người lại không nhận ra sự may mắn và niềm hạnh phúc mình đang có trong tay. Họ mải mê đuổi theo những thứ xa xôi mà tưởng đấy mới là điều hoàn hảo. Để tới khi quay lại thì hạnh phúc hiện hữu nhất cũng đã vuột khỏi tầm tay, cái họ tưởng là "thiên đường" thì lại không có thật. Lúc đó ân hận, nuối tiếc cũng không giải quyết được điều gì.

Vậy nên khi được yêu thì hãy trân trọng giữ gìn, hãy nâng niu người phụ nữ sẵn sàng vì mình mà hi sinh đàn ông nhé. Đừng để tới khi mất rồi, các anh mới lo giữ thì không còn cơ hội tìm lại nữa đâu.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP