Thể thao

Tài Em hồi tưởng "đại chiến Gạch-Gỗ", nhớ HLV Calisto và Kiatisuk

Trước trận đấu Long An và HA.GL vào chiều nay, tiền vệ Tài Em hoài niệm đại chiến trong quá khứ với sự góp mặt của HLV Calisto và huyền thoại Kiatisuk.


“Có lẽ không chỉ riêng tôi mà nhiều khán giả rất thích các trận đại chiến giữa Long An và HA.GL trong quá khứ. Màn đối đầu mà nhiều người vẫn quen gọi là đại chiến ‘Gạch - Gỗ’.

Trong quá khứ, đại chiến Gạch - Gỗ luôn được mọi người rất háo hức mong chờ. Tôi nhớ bất kể đá trên sân Tân An hay Pleiku đều đầy ắp khán giả. Một bầu không khí đầy sôi động và náo nhiệt tưng bừng.

Ngày đó, khi nói về tinh thần chiến đấu của Long An phải nhắc đến HLV Henrique Calisto. Bởi ông ấy đứng ngoài hò hét và la đầy dữ dội. Ông ấy làm mọi cách để thúc đẩy tinh thần cho các cầu thủ xông lên chiến đấu. Có thể tinh thần bây giờ vẫn còn nhưng tôi nghĩ vẫn không thể bằng thời HLV Calisto.

Bên phía HA.GL, tôi luôn ấn tượng nhất về Kiatisuk, cầu thủ thời điểm ấy được xem là ngôi sao số 1 của Đông Nam Á. Không chỉ riêng tôi mà tất cả cầu thủ khác đều rất muốn được đối đầu với một cầu thủ xuất sắc như thế.

Tôi thích cách chơi của Kiatisuk. Tiền đạo này không chỉ xuất sắc với những pha xử lý bóng tinh tế mà thi đấu rất fair-play. Đó thực sự là điều khiến cho tôi ấn tượng về Kiatisuk.

Tôi nghĩ bây giờ trong những màn đối đầu giữa Long An và HA.GL thiếu một ngôi sao lớn để thu hút tình yêu của khán giả. Như ngày xưa Long An có HLV Calisto, có anh em nhà Rodrigues, có Phan Văn Santos, Minh Phương. Bên kia, HA.GL có Kiatisuk, Dusit… Họ đã làm cho trận đấu thu hút rất nhiều khán giả.

Bầu không khí mơ ước ngày xưa trên sân Tân An về đại chiến Gạch - Gỗ. Ảnh Tuấn Tú

Hơn hết, tình yêu của khán giả ngày ấy dành cho bóng đá rất lớn. Nhà nhà đều đi xem còn khán giả bây giờ không còn đông như ngày xưa. Nguyên nhân có nhiều vấn đề như chuyện trọng tài, cầu thủ chơi thô bạo và không có ngôi sao.

Dù rất lâu rồi để cho tôi có thể nhớ chính xác nhưng nhưng tôi nhớ Long An từng có một chiến thắng rất ấn tượng trước HA.GL. Đó là trận đấu mà Kiatisuk ghi bàn cho HA.GL ngay trên sân Tân An. Tuy nhiên, chúng tôi đã ngược dòng thắng chung cuộc 4-3. Đó cũng là mùa giải mà chúng tôi giành chức vô địch.

Bây giờ, tôi thực sự rất buồn khi nhớ lại những cuộc đối đầu giữa Long An và HA.GL của ngày xưa. Đó là thời điểm đỉnh cao của cả 2 đội bóng thay vì phải đá tranh play-off như hiện tại.

Tuy nhiên, dù thời điểm nào thì chúng tôi phải cố gắng chiến đấu thôi. Long An sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng nhằm trụ hạng thành công. Tôi hy vọng khán giả sẽ đến cổ vũ trong trận đấu quan trọng này.

Hiện tại, HA.GL đang có tinh thần lên cao sau 2 trận thắng nhưng đá trên sân Tân An không dễ với các cầu thủ trẻ đâu. Chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để chiến thắng”, tiền vệ Phan Văn Tài Em nói về đại chiến Gạch - Gỗ và hy vọng sẽ được góp mặt trong trận đấu quan trọng vào chiều nay trên sân Tân An.

Trong quá khứ, HA.GL và Long An đã từng thống trị V.League trong 4 năm liên tiếp. Đội bóng phố Núi thời còn huyền thoại Kiatisuk đã 2 lần vô địch liên tiếp V.League vào năm 2003 và 2004. Hai năm tiếp theo, Long An dưới triều đại của HLV Henrique Calisto đã cắt mạch thống trị của HA.GL để vô địch vào năm 2005 và năm 2006. Đó là giai đoạn hoàng kim của HA.GL và Long An. Thời điểm đó, nhiều người gọi cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng là đại chiến Gạch - Gỗ.


Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP