Đẹp

Tác hại không ai ngờ đến của việc uống nước chanh giảm cân

Uống nước chanh vào buổi sáng hiện đang là cách giảm cân được nhiều người quan tâm, nhưng liệu biện pháp này có “thần thánh” như chúng ta tưởng không?

Đây là những điểm tích cực mà chúng ta vẫn biết: nước cốt chanh cung cấp một lượng chất chống oxy hóa, chống ung thư và bổ sung vitamin C. Hơn nữa, việc thay thế các loại nước ép đóng hộp đầy đường và các loại trà đóng chai bằng nước chanh nguyên chất là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Nhưng bạn sẽ không giảm cân nếu chỉ uống nước chanh. Và chẳng có bằng chứng xác thực nào ủng hộ việc thổi phồng lên rằng nó giúp hỗ trợ tiêu hóa hay giải độc cơ thể.


Dưới đây là vài yếu tố khác nữa mà bạn cần phải lưu ý nếu bạn đang coi nước chanh là một phần của kế hoạch giảm cân:

Chứng ợ nóng

Uống quá nhiều nước chanh có thể khiến ngực bạn nóng rát, chuyên gia dinh dưỡng tại New York - Jackie Ballou giải thích. “Chanh là một trong những loại quả chứa nhiều axit nhất, vì vậy nếu bạn là người dễ bị ợ nóng ợ chua, thì nó chắc chắn sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm”.

Hỏng men răng

Những người uống quá nhiều nước chanh cũng cần phải coi chừng hàm răng của mình vì chất axit trong chanh có thể bám vào lớp men bảo vệ răng bạn, làm sâu hoặc khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

Để hạn chế tình trạng này thì bạn hãy thử uống nước chanh bằng ống hút hoặc nuốt nhanh để hạn chế lượng axit bám vào răng xem sao.

“Bạn không nên nhấm nháp nước chanh cả ngày như thể thay thế luôn cho nước lọc thông thường”, chuyên gia Ballou khuyên nhủ. Nếu không được tráng với nước, chất axit có thể sẽ bám lâu vào răng bạn và gây hại nhiều hơn nữa.

Đối với phần lớn mọi người, một hoặc hai cốc một ngày là đủ.


Vị chán ngắt

Không phải chê bai gì nước chanh, nhưng rõ ràng là ngoài kia còn có hẳn một thế giới mùi vị tuyệt vời khác cơ mà.

Nếu bạn xem xét giảm bớt thói quen uống nước chanh, thì ngoài ra còn có một số loại đồ uống giúp giảm cân khác nữa mà không làm hỏng răng hay khiến bạn phải dùng đến thuốc kháng axit.

Chúc bạn giảm cân vui vẻ!

Tác giả bài viết: Thảo Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP