Đẹp

Tác dụng tuyệt vời của đủ đủ xanh nhiều người chưa biết

Đu đủ xanh có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, A, E,… rất tốt cho sức khỏe.

Thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa

Đu đủ xanh tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Đu đủ xanh được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị nhiều vấn đề về đường tiêu hóa như ợ chua, đầy bụng, táo bón, hội chứng ruột kích thích, giun đường ruột và nhiều rối loạn chức năng của đường tiêu hóa. Loại quả này có lợi cho hệ tiêu hóa là do sự hiện diện của hai enzym tự nhiên là papain và chymopapain cùng hàm lượng chất xơ dồi dào.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tác dụng điều hòa miễn dịch của đu đủ xanh chủ yếu nhờ vào các chất chống oxy hóa quan trọng như saponin, tannin, beta-carotene, magiê và flavonoid có trong loại quả này. Những chất chống oxy hóa này duy trì hệ thống phòng thủ của cơ thể bằng cách tăng mức độ kháng thể IgG và IgM, giúp chống lại các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể một cách hiệu quả.

Kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng

Papain trong đu đủ là chất hỗ trợ tốt trong việc giảm viêm như viêm xương khớp, hen suyễn, gút và căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

Bên cạnh đó, đu đủ xanh chứa nhiều vitamin giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại, từ đó hỗ trợ giảm sưng, ngừa nhiễm trùng và mưng mủ hiệu quả.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Đu đủ rất giàu chất xơ, ăn thường xuyên sẽ giúp đào thải các độc tố gây ung thư trong đại tràng ra ngoài cơ thể khi bạn đi tiêu.

Trị mụn nhọt

Đu đủ xanh có khả năng kháng khuẩn tốt. Do đó, nếu da bạn đang bị mụn, vảy nến, bạn có thể thử dùng nước ép đu đủ xanh chấm vào những nốt mụn để “đánh bay” chúng đi, trả lại làn da mịn màng.

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong đu đủ xanh được nhận xét là tương đối cao, đây là một chất rất cần thiết giúp cho đôi mắt sáng và khỏe hơn. Những món ăn được làm từ đu đủ xanh rất tốt cho người bị cận thị, loạn thị... đặc biệt, đu đủ xanh còn giúp làm giảm tình trạng mờ mắt ở người già.

Tốt cho tim mạch

Ăn đu đủ xanh có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Đu đủ xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, E, C có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng beta caroten trong đu đủ xanh cũng có khả năng chống oxy hóa, từ đó ngăn ngừa sự hình thành và phát triển một số loại ung thư.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP