Đẹp

Tác dụng tuyệt vời của dầu hạt chia với làn da

Sử dụng dầu hạt chia giúp bạn dưỡng ẩm, bảo vệ da, cải thiện kết cấu và chất lượng làn da...

Dầu hạt chia là gì?

Dầu hạt chia tốt cho làm đẹp da. Nguồn ảnh: Internet

Hạt chia là một loại hạt mang đến rất nhiều công dụng cho việc làm đẹp của bạn gái chúng mình. Hạt chia được sử dụng rất nhiều từ thời Ai Cập cổ đại cho đến tận bây giờ. Cleopatra đã tận dụng hạt chia để có một làn da và mái tóc thật đẹp nữa đấy.

Hạt chia chứa các hợp chất rất tốt cho sức khoẻ như là: myristic acid, palmitic acid, stearic acid, palmitoleic acid, oleic acid, linoleic acid, arachidonic acid, proteins và vitamin B1, B2,B3, calcium, folate, sắt, đồng, zinc và phốt-pho. Hơn 600 nghiên cứu về loại hạt này đã cho thấy rằng chúng có khả năng chống lại các bệnh về hệ miễn dịch của chúng ta cực tốt. Hãy điểm qua những lợi ích cơ bản nhất từ dầu chiết xuất hạt chia nhé!

Làm đẹp với dầu hạt chia

Dưỡng ẩm

Dầu hạt chia là một chất cấp ẩm tuyệt vời để điều trị các vấn đề về da như chàm hay nứt nẻ. Không nặng nề và khó thấm như các loại dầu dưỡng ẩm khác, dầu hạt này có trọng lượng nhẹ, không gây bí da và có thể sử dụng làm lớp lót trước khi trang điểm, theo Pinkvilla.

Hàng rào bảo vệ da

Lớp rào chắn tự nhiên của da là lớp ngoài cùng của lớp biểu bì, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố tự nhiên và giữ độ ẩm, ngăn ngừa da bị khô. Khi về già, hàng rào bảo vệ này sẽ bị suy yếu làm cho da nhăn nheo và chảy xệ. Hạt chia có tác dụng củng cố lớp rào chắn này, đặt biệt là dầu hạt chia chứa a xít béo omega-3 và omega-6 giúp tăng cường sức khỏe cho làn da.

Hạn chế viêm ngứa

Nhờ chứa các a xít béo tốt cho da, dầu hạt chia có thể sử dụng để giảm các vết ngứa và nứt nẻ trên bề mặt da. Thoa dầu hạt chia giúp điều trị gót chân khô và nứt nẻ. Ngoài ra, dầu hạt chia cũng là chất dưỡng ẩm tuyệt vời khi bước vào mùa đông, theo Pinkvilla.

Cải thiện kết cấu và chất lượng da

Đối với người dần bước sang tuổi 40, lớp biểu bì trên da hoạt động kém hiệu quả hơn do tế bào suy yếu làm giảm khả năng tự lành khiến da không còn đàn hồi và căng mịn.

Dầu hạt chia rất giàu omega 3 và 6, hỗ trợ cải thiện tình trạng, kết cấu và chất lượng lớp biểu bì trên da, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da.

Dùng vài giọt tinh dầu hạt chia massage da mặt mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả còn hơn mong đợi nữa đấy.

Ngăn ngừa lão hóa cho da

Omega 3 trong loại dầu tự nhiên này giúp xây dựng collagen – một loại protein quan trọng duy trì độ khỏe mạnh cho làn da. Đồng thời giúp hồi phục cấu trúc da và giảm sự hình thành vùng da sậm màu như nám hay đồi mồi.

Ngoài ra, dầu hạt chia có tính chất chống oxy cao, có khả năng chữa lành các vùng da bị tổn thương và ngăn chặn tác động bất lợi cho da từ bên ngoài.

Sử dụng dầu hạt chia trong quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung và mịn màng cho làn da.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP