Cuộc sống

Tác dụng kép của quả cà chua: Chữa ung thư vú và làm đẹp

Cà chua vừa có tác dụng làm đẹp, lại vừa có thể chữa bệnh, giúp sức khỏe được cải thiện hơn mỗi ngày.

Cà chua rất tốt cho sức khỏe, lại có thể giúp phụ nữ làm đẹp mà không cần đến spa. Tờ VnExpress thông tin, trong số các loại rau, củ, quả dùng làm rau thì cà chua chứa vitamin, chất khoáng và chất có hoạt tính sinh học nhiều nhất. Phụ nữ ăn nhiều cà chua sẽ có làn da khỏe đẹp, giảm nguy cơ béo phì và ung thư vú. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh tác dụng đặc biệt của cà chua đối với sức khỏe. Nó có nhiều vitamin, chất khoáng và vi khoáng dễ hấp thu, giúp cho cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng.

Còn trên tờ Sức khỏe và Đời sống, cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chấtcần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp.

Quả cà chua có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet.

Báo Sức khỏe và Đời sống cũng đưa ra 9 lợi ích từ quả cà chua, bao gồm: Cải thiện thị lực, phòng chống ung thư, làm sáng da, giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy giấc ngủ ngon, giữ xương chắc khỏe, chữa các bệnh mãn tính, tốt cho mái tóc của bạn và giúp giảm cân.

Theo thông tin mà báo Lao động dẫn ra thì, cà chua còn có thể chữa bỏng lửa bằng cách: Tách lấy vỏ cà chua có dính thịt quả đắp lên chỗ bỏng, thỉnh thoảng lại thay. Thuốc có tác dụng chống đau rát và kích thích da chóng hồi phục.

Vitamin C trong cà chua có tác dụng giải khát, hỗ trợ tiêu hoá, làm mát máu, điều hoà gan, thanh nhiệt giải độc, giảm huyết áp, chống lão hóa rất tốt. Cà chua cũng có thể chữa sốt cao kèm theo khát nước: Cà chua 200g thái lát, sắc nước uống thay trà trong ngày, uống lạnh hay nóng đều được.

Còn báo Nông nghiệp Việt Nam cho hay, cà chua tốt cho người viêm thận: Trong cà chua còn có chất giúp dịch vị bài tiết một cách bình thường, bảo đảm cho hồng cầu được tạo thành, có lợi cho việc duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu và bảo vệ làn da. Ăn cà chua có tác dụng hỗ trợ phòng tránh và trị liệu các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Cà chua chứa nhiều nước, lợi tiểu, cũng thích hợp cho người bị viêm thận sử dụng.

Cà chua có thể bảo vệ tim mạch: Chất lycopene trong cà chua hàm chứa các vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ tim mạch, có khả năng làm giảm tác hại của các bệnh tim mạch.

Cà chua còn có khả năng chữa bí đại tiện, thiếu máu bằng cách, cà chua sống gọt bỏ vỏ, thái thành miếng nhỏ, trộn với mật ong, ăn ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 - 2 quả.

Tác giả: Ngọc Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP