Cộng đồng mạng

Tả mẹ "ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả phù thủy", bé trai lớp 4 "quyết FA chứ không lấy vợ nghiêm khắc như mẹ"

Tả mẹ "ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả phù thủy", bé trai lớp 4 "quyết FA chứ không lấy vợ nghiêm khắc như mẹ"

Bài văn tả mẹ gây sốt cộng đồng mạng.

Thế giới của trẻ nhỏ luôn đơn thuần, không phức tạp như của người lớn. Với suy nghĩ hồn nhiên, chân thật, thấy gì tả nấy, không ít cô bé, cậu bé khiến cư dân mạng cười ngất trước những bài văn siêu bá đạo, lầy lội nhưng cũng rất dễ thương.

Chị Trương Quỳnh Phương là một bà mẹ hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An mới đây được dịp "quặn ruột" khi cậu con trai lớp 4 ngẫu hứng viết một bài văn tả mẹ bằng những ngôn từ "đắt và chất nhất" - nguyên văn lời của cậu bé.

Những tưởng bài văn sẽ là những lời bày tỏ đầy ngọt ngào, ai ngờ, cậu nhóc toàn "bóc phốt" mẹ theo cách vừa chân thật vừa khó đỡ:

"Mẹ là một đóa hoa hồng/ Mẹ là sư tử Hà Đông

Mẹ của em năm nay ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được.

Thế nhưng, mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm. Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm. Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết.

Tuy nhiên, em rất yêu thương mẹ, vì đã chăm sóc và dạy dỗ em. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn làm con của mẹ".

Vừa được chia sẻ cách đây không lâu, bài văn tả mẹ của cậu học sinh lớp 4 ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Hầu hết cư dân mạng đều dành lời khen trước sự hồn nhiên đầy trẻ con của cậu học sinh lớp 4 và cách bày tỏ tình cảm hết sức đáng yêu mà cậu bé dành cho mẹ.

Sau khi bài văn tả mẹ được chia sẻ khắp nơi, cậu bé có nói một cách hài hước với mẹ rằng: “Mẹ đăng lên mạng thế này thì từ nay con sống sao với cái tên Lê Gia Khánh”.

Còn bà mẹ Nghệ An thì cho biết, chị thấy "hơi ấm ức" nhưng lại buồn cười nhiều hơn. Việc chị Phương đăng tảibài viết này lên mạng xã hội như một cách lưu giữ kỷ niệm vui cho con, chị không ngờ là bài văn sau đó gây bão mạng xã hội và nhận đến hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

"Bài văn này được bé nhà mình viết ngẫu hứng thôi. Với những bài văn, cháu sẽ không viết theo khuôn mẫu hay định hướng có sẵn. Mình thì không nặng nề thành tích trên lớp đâu. Chỉ mong con lớn lên ngoan ngoãn là được", chị Phương chia sẻ thêm.

Ngoài việc học trên lớp, bà mẹ này còn chú trọng cho con con học các kỹ năng sống, vừa học vừa chơi để đầu óc thoải mái hơn và cũng dễ tiếp thu kiến thức.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP