Xã hội

Tá hỏa tiền điện từ 71 nghìn đồng tăng lên hơn... 13 triệu đồng

Trả 71 nghìn tiền điện vào tháng 5, một người dân Hà Tĩnh choáng váng khi nhìn con số 13,5 triệu đồng trên hóa đơn tiền điện tháng 6.

Theo phản ánh của chị H.V. (trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), năm 2019 chị thuê một căn nhà của bà P.T.P (trú tổ dân phố Hồng Sơn, phường Kỳ Phương) để ở.

Từ thời điểm đó đến nay mỗi tháng chị V. chỉ sử dụng tiền điện trong khoảng từ 70-80 nghìn đồng, thời điểm cao nhất khoảng 100 nghìn đồng. Chẳng nói đâu xa ở tháng 5, chị V. chỉ sử dụng hết 71,432 nghìn đồng tiền điện. Tuy nhiên, đến tháng 6 này, chị V. tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền điện của HTX Tiền Phương (phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) gửi về thông báo tiền điện tháng này của chị sử dụng hết 13,520,122 đồng.

Tiền điện tháng 5 chị V. sử dụng hết hơn 70 ngàn đồng.

Nhưng đến tháng 6 tăng vọt lên đến trên 13,5 triệu đồng.

Theo chị V. trong nhà chị chỉ có tủ lạnh, một chiếc máy may và một số bóng đèn thắp sáng. Việc hóa đơn tiền điện tăng bất thường chị đã phản ánh lên HTX. Sau đó đơn vị này xuống kiểm tra, và phát hiện điện tăng bất thường nên đã cắt điện của gia đình đến nay gần 10 ngày.

“Tháng 5 chỉ có hơn 70 nghìn đồng nhưng đến tháng này tăng vọt lên hơn 13 triệu đồng. Việc tăng bất thường này tôi không hiểu vì lý do gì. Nhưng trong tháng qua, mọi hoạt động sử dụng điện trong nhà đều không thay đổi, giống như những tháng trước”, chị V. nói.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đoàn Văn Tạnh, Giám đốc HTX Tiền Phương (đơn vị cung cấp điện) cho biết: Sau khi kiểm tra, nguyên nhân khiến tiền điện tăng bất thường là do rò rỉ đường điện của gia đình. Theo ông Tạnh, đường dây điện của gia đình bị hở, chạm dính vào rạp mái nhà gây ra hiện tượng thất thoát điện.

Ông Tạnh cũng cho hay, hiện tại chưa thể thu được tiền điện do chị V. không phối hợp để giải quyết. Phía HTX đã đề nghị chính quyền lập biên bản về sự cố để làm việc với các bên liên quan.

“Việc dẫn đến sự cố này, gia đình họ phải chịu trách nhiệm. Họ sử dụng thì phải trả tiền điện. Trong tháng này tại HTX chỉ có hộ gia đình chị V. tăng điện bất thường”, ông Tạnh nói.

Một hệ thống đường dây điện của HTX tại phường Kỳ Phương

Được biết, HTX Tiền Phương được thành lập từ năm 2003, tại đây có gần 2.000 hộ dân sử dụng điện của HTX. Còn ông Đặng Đôn Sơn, Giám đốc điện lực thị xã Kỳ Anh cho hay, sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị đã liên lạc với HTX Tiền Phương nhưng chưa được.

“Một số thông tin cho biết nguyên nhân là chạm chập dây công tơ điện. Trường hợp này không biết HTX sẽ xử lý thế nào vì đó là khách hàng của họ”, Giám đốc điện lực thị xã Kỳ Anh cho hay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP