Pháp luật

Tá hỏa khi con nợ bán nhà, 'biến mất' cùng món nợ hàng chục tỉ đồng

Ngày 12.10, Công an P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho hay đã tiếp nhận nhiều trường hợp tố cáo ông Đ.V.T (32 tuổi, ngụ P.Hòa Minh) chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Ngôi nhà 08 Hòa Nam 1 mà ông T. đã bán cho người khác

Trong đó, có 9 cá nhân cho rằng ông T. đang nợ họ 15,72 tỉ đồng, gồm nợ ông H.V.T 1,14 tỉ đồng, ông Đ.A.V 750 triệu đồng, bà V.T.X 200 triệu đồng, ông L.V.D 1,57 tỉ đồng, ông N.H.Đ 2,15 tỉ đồng, ông N.Đ.H 2,2 tỉ đồng, ông H.B.Q 130 triệu đồng, bà N.T.P 7 tỉ đồng và bà T.T.X 580 triệu đồng.

Ngoài ra, theo những người này, ông T. còn nợ rất nhiều người với số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Công an P.Hòa Minh cho hay, đầu tháng 9, do quá bức xúc vì ông T đến hạn không trả nợ, nhiều chủ nợ đã ném gạch đá vào nhà ông T tại 08 Hòa Nam 1 (P.Hòa Minh). Lúc này ông T. đã dẫn con gái lớn đi đâu không rõ, chỉ còn vợ và con nhỏ mới 9 tháng tuổi.

Mới đây, nhiều chủ nợ càng tá hỏa khi ông T. đã bán nhà cho một chủ nợ khác. Theo các chủ nợ, thủ đoạn của ông T. là ăn mặc lịch sự, đi xe ga đắt tiền, tự xưng làm cán bộ ngân hàng. Ban đầu ông T. nói cần tiền đáo hạn nên vay mượn và luôn trả đúng hẹn kèm lãi suất cao nên tiền mượn cứ tăng dần.

Công an P.Hòa Minh cho biết thêm ông T. đưa gia đình đến ở tại địa phương khoảng 3 tháng qua nhưng không đăng ký tạm trú, mặc cho công an phường nhiều lần nhắc nhở. Vợ ông này cũng vừa nộp đơn ly hôn.

Tác giả: Văn Tiến

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: TP.Đà Nẵng ,con nợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP