Thể thao

SXKT. Cần Thơ - SLNA (3-3): Nỗi khổ “ta cõng tây”

Một cơn mưa bàn thắng trên sân Cần Thơ với 6 bàn chia đều cho 2 đội. Sự cố gắng của các cầu thủ xứ Nghệ rốt cuộc cũng đã đem lại cho họ 1 điểm quý giá sau khi bị dẫn 3-2.

Do Phúc Tịnh, Ngọc Toàn, Sỹ Nam và Osmar đang chấn thương, nên SLNA phải ra sân theo kiểu “chấp Tây”, duy nhất Olaha có mặt trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, chủ nhà ngoài cặp tiền đạo ngoại binh Wander Luiz, Patiyo Tambwe thì họ còn có trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai. SLNA bị đội chủ nhà tấn công theo kiểu “lấy thịt, đè người” và tỏ ra đuối sức ở cuối trận đấu.

Chủ nhà biết mình, biết ta

HLV Đinh Hồng Vinh đã nghiên cứu đội khách khá kỹ nên đã quyết định dùng nguyên hiệp 1 phá sức và phá lối chơi của đội khách bằng sự cơ động của 4 cái tên Wander Luiz, Patiyo Tambwe, Hữu Dũng và Út Cường trên hàng công. Hàng phòng thủ Hoàng Vissai cũng chơi khá rắn, không có mục đích gì ngoài việc tiêu hao sức của Olaha, Văn Đức.

Wander Luiz (áo xanh) đã có trận đấu ấn tượng, ghi 2 bàn thắng. Ảnh: TA

Út Cường có 1 trận đấu khá ấn tượng, ngoài việc thường xuyên quấy phá bên cánh phải, anh còn có cho mình 1 bàn thắng bằng đầu từ pha phạt góc. Bóng từ cánh phải liên tiếp được nhồi vào khu vực 16,5m và trong 1 chiều thi đấu không tập trung, thủ môn Vũ Hải đã nhiều lần bắt bóng không dính hoặc ra lố. Ngoài Tuấn Tài 1 lần cứu thua trên vạch vôi, các trung vệ Quế Ngọc Hải, Văn Khánh và cả Đình Hoàng liên tiếp phải cứu nguy.

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng rốt cuộc hiệp 2, khi thể lực không đảm bảo thì SLNA lại để cho Wander vươn lên dẫn 3-2 trong hiệp 2. Sau 3 trận đấu cho Cần Thơ khi trở về từ Tam Kỳ, đây là 90 phút ngoại binh này thể hiện được phong độ của mình. Không ngôi sao, đơn thuần dựa vào lối chơi đậm chất thể lực, nhưng đội bóng Tây Đô đã làm cho SLNA vất vả.

HLV Đinh Hồng Vinh chọn lối chơi khá đơn giản, tập trung quân để bảo vệ khung thành. Khi đoạt được bóng sẽ chuyền cho tiền vệ Hữu Dũng trước khi bóng sẽ đến các địa chỉ Wander Luiz, Patiyo Tambwe và Út Cường. Rốt cuộc Wander có cú đúp bàn thắng, trước đó Út Cường đã ghi tên mình vào bảng điện tử.

Sự tự tin

Đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh vừa có được 2 chiến thắng liên tiếp trước B.Bình Dương, Hải Phòng và có được đội hình mạnh nhất đối đầu SLNA. Nhưng điều đó không khiến cho đội khách xứ Nghệ phải lo lắng, bởi các cầu thủ SLNA quá hiểu thực lực của đội bóng Tây Đô.

Olaha và Tuấn Tài là những người ghi bàn thắng quan trọng giúp SLNA đánh bại Tampines Rovers trên sân Vinh trong khuôn khổ AFC Cup lại tiếp tục đá cặp với nhau. Tuấn Tài đã có bàn thắng mở tỷ số rất sớm từ tình huống Olaha đỡ đầu hụt quả phạt góc, tiền đạo số 10 này nhanh chân tung cú sút vào lưới chủ nhà.

Văn Đức là cầu thủ xuất sắc nhất phía SLNA trong trận gặp XSKT. Cần Thơ. Ảnh: TA

Trên sân Cần Thơ, khán giả xứ Nghệ lại thêm lần chứng kiến Khắc Ngọc dùng đường chuyền có điểm rơi cho Văn Đức lẻn xuống sau lưng 2 trung vệ ghi bàn vào lưới Tô Vĩnh Lợi. Đây là pha kiến tạo thành bàn thứ 3 của Khắc Ngọc từ đầu mùa bóng, một miếng đánh mới của tiền vệ đội tuyển quốc gia này.

Nếu như hiệp 1, hai lần vượt lên dẫn điểm thể hiện sự tự tin trong trận đấu thế “chấp Tây” thì bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Văn Đức cho thấy sự quyết tâm của dàn cầu thủ trẻ. Thi đấu với 3 cầu thủ nước ngoài, lối chơi càn lướt của Cần Thơ, thể lực của các cầu thủ SLNA xuống rõ nhưng họ vẫn thể hiện quyết tâm đáng nể.

Olaha không ghi bàn nhưng đã cắn răng tranh chấp khu vực giữa sân để giảm sức ép tấn công của chủ nhà. Đình Hoàng ngoài lỗi 1 lần sổng Patiyo vượt qua chuyền bóng cho Wander ghi bàn đã có trận đấu nỗ lực.

Văn Đức và Khắc Ngọc là những cầu thủ thi đấu tốt nhất trận này, thể lực tốt đã giúp họ có mặt tại các điểm nóng. Với 2 bàn thắng Văn Đức đã thể hiện cái duyên ghi bàn, kế tục xứng đáng đàn anh Phi Sơn.

Một trận hòa phản ánh đúng thực chất của thế trận, tỷ lệ cầm bóng của 2 đội là 50/50. Phía chủ nhà tung được 18 cú sút, trúng khung thành 11, phía đội khách là 12 và 8. Tuy nhiên, nếu như SLNA vẫn chỉ dùng 1 ngoại binh Olaha thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đi sâu vào mùa giải bởi thể lực các cầu thủ sẽ bị bào mòn nhanh.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SXKT Cần Thơ ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP