Thể thao

Swansea 1-3 Man United: Ibra thăng hoa, nhưng fan Man United lại "méo mặt"

Nhìn Ibra thăng hoa trong chiến thắng trước Swansea, NHM Man United không khỏi lo lắng khi đại chiến cùng Arsenal sẽ thiếu vắng anh.

Clip bản quyền Swansea 1-3 Man United

Áp lực lên HLV Mourinho và Man United trước chuyến hành quân tới sân Swansea là rất lớn. Trong 4 trận gần nhất, Quỷ đỏ chỉ thắng 1, thua 2, hòa 1. Tại riêng Premier League, Man United đã không thắng trong 4 vòng qua, thua Chelsea tới 0-4, hòa 3.

Tính riêng trong những lần gặp Swansea thì Man United còn thua 3/4 trận gần nhất ở Premier League, kết quả hết sức tệ hại mà khi ngồi trên khán đài vì án phạt của FA, Mourinho sẽ phải tìm mọi cách thay đổi.

Thật may, trận này Man United đã thể hiện 1 bộ mặt khác. Tất nhiên, Swansea cũng đang chơi rất tệ ở giải Ngoại hạng mùa này, khi chưa thắng trên sân nhà và 9 vòng qua cũng chưa từng đoạt nổi trọn vẹn 3 điểm.

Pogba mở tỷ số cho Man United.

Với chiến thắng 3-1 trước Swansea, Man United đã có 18 điểm sau 11 vòng đấu, vượt lên vị trí thứ 6.


Ngay phút 15, Pogba đã có 1 pha vô lê đẹp mắt, mở tỷ số cho Man United. 6 phút sau, Ibra có hình huống xử lý bóng tuyệt vời, nhân đôi cách biệt. Ở phút 33, cũng lại Ibra xử lý bóng không thể chê và dứt điểm thành bàn.

Trong cả 3 bàn thắng này, Rooney đều để lại dấu ấn, dù không quá rõ rệt. Trong bàn đầu, anh là người trả bóng lại, để Ibra không chiến với hậu vệ chủ nhà, tạo cơ hội cho Pogba dứt điểm sau đó.

Hai bàn sau, Rooney kiến tạo chưa thật sự "dọn cỗ" cho Ibra, nhưng chân sút Thụy Điển cũng đã có đủ khoảng trống để thể hiện khả năng sát thủ của mình.

Ibra đã có 2 bàn thắng đẳng cấp.


Dẫu sao, so với sự tỏa sáng của Pogba và Ibra thì màn trình diễn của Rooney ở trận này cũng rất đáng khen ngợi. R10 đã nỗ lực để xử lý bóng gọn ghẽ và tốc độ hơn các trận gần đây.

Thắng áp đảo trong 1 trận cầu thăng hoa, với nhiều cái tên chơi tốt nhưng chắc chắn thế là chưa đủ để Mourinho an tâm, bởi lẽ đối thủ chỉ là Swansea đứng áp chót BXH.

Ở phút 76, Ibra còn phạm lỗi dẫn tới thẻ vàng. Anh đã tích đủ 5 thẻ và vì thế phải vắng mặt trong trận đón tiếp Arsenal tại vòng 12 Premier League tối 19/11 tới đây. Đó sẽ là tổn thất cực kì nghiêm trọng của Man United khi Ibra dù có dấu hiệu sa sút phong độ vẫn là cái tên rất quan trọng.

Vắng Ibra sẽ là tổn thất lớn của Man United trước Arsenal..


Bỏ qua những quan ngại, chiến thắng trước Swansea là cú hích tinh thần cực kì quan trọng cho Man United khi sắp tới, CLB này có rất nhiều trận chiến khó khăn. Tính riêng ở Premier League, các đối thủ của Quỷ đỏ sẽ là Arsenal, West Ham, Everton và Tottenham.

Một chiến thắng nữa trước Arsenal sẽ làm fan Man United có sự tin tưởng lớn hơn vào Người đặc biệt và mới thật sự là tín hiệu cho thấy Quỷ đỏ đã thoát ra khỏi khủng hoảng.

Danh sách ghi bàn


ĐH ra sân


Lịch và kết quả vòng 11 Premier League


BXH Premier League

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP