Xe

Suzuki Jimny liệu có được phân phối tại Việt Nam trong năm nay?

Nguồn tin thân cận từ đại lý cho biết mẫu xe Suzuki Jimny vẫn chưa có kế hoạch được nhà phân phối đưa về nước trong năm nay.

Suzuki Jimny liệu có được phân phối tại Việt Nam trong năm nay?

Thời gian gần đây, thông tin về mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được đưa về nước dưới dạng nhập khẩu chính hãng đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong nước. Được biết, mẫu xe này từng có mặt tại Việt Nam vào tháng 1/2020 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thông qua cửa hàng tư nhân. Giá bán của xe từ 1,4 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, một nguồn tin từ đại lý uỷ quyền chính hãng của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội cho biết hiện mẫu xe Suzuki Jimny vẫn chưa có kế hoạch được hãng đưa về nước trong năm nay.

Được mệnh danh là “tiểu Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny có thiết kế đậm chất nam tính và khỏe khoắn, cùng khả năng off-road mạnh mẽ đã nhanh chóng trở thành hàng hot trên toàn cầu khi thu hút được một lượng lớn khách hàng nam giới đúng như những gì Suzuki đã dự định.

Thậm chí do quá tải về đơn đặt hàng trong khi nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng trên thế giới, hãng xe Suzuki đã mở thêm dây chuyền lắp ráp tại Ấn Độ để phân phối ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, điển hình là mở bán tại Philippines từ tháng 10/2018.

Mẫu ô tô “hộp diêm” Jimny thế hệ mới chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 6/2018 sở hữu thiết kế vuông vắn, khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian tối ưu hóa khả năng off-road. Các chi tiết đặc trưng của xe như cụm đèn pha đôi tròn, khoảng sáng gầm cao và hệ thống treo cho khả năng off-road tốt.

Sức mạnh của Suzuki Jimny là động cơ 1.5 lít (tên mã K15B), sản sinh ra công suất 102 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm, đi kèm là hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Tuỳ vào từng thị trường và nguồn gốc sản xuất, giá bán của Suzuki Jimny tại các thị trường đều khác nhau. Ví dụ, Suzuki Jimny bán tại Philippines có nguồn gốc nhập từ Ấn Độ có giá bán bắt đầu từ 1,1 triệu PhP (khoảng 476 triệu đồng); trong khi đó, giá bán của mẫu xe này tại Thái Lan được nhập khẩu từ Nhật Bản có giá bán từ 1,55 triệu Baht (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP