Pháp luật

Suýt xảy án mạng từ mâu thuẫn nợ tiền đóng "họ"

Chiều 19-6, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa cho biết đã rõ nguyên nhân vụ một nam thanh niên bị đâm trên phố Chùa Bộc, phường Quang Trung (Đống Đa) vào rạng sáng 15-6…

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa, khoảng 1h30 sáng 15-6, trong khi anh Nguyễn Xuân V (SN 1992), ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang đứng cùng bạn ở trên vỉa hè phố Chùa Bộc, trước cổng khách sạn ASEAN thì bị một nam thanh niên dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào hõm lưng phía bên trái. Anh V hoảng sợ bỏ chạy được một đoạn thì bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.
CAQ Đống Đa dẫn giải Hùng đi lấy lời khai

Sau khi đâm anh V, đối tượng bỏ chạy đến ngõ 12 phố Chùa Bộc và bị nhiều người dân truy đuổi bắt giữ, giao cho công an sở tại. Theo kết quả trao đổi thương tích với Bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn, anh V bị 1 vết thương vùng hõm lưng sâu 7 cm, phải điều trị mổ cấp cứu, hiện sức khỏe đang dần bình phục.

Tại cơ quan công an, đối tượng đâm anh V được làm rõ là Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1987), ở huyện Diễn Châu, Nghệ An và không hề quen biết cũng như có mâu thuẫn gì với nạn nhân.

Con dao Hùng sử dụng làm hung khí gây án

Trong quá trình điều tra, CAQ Đống Đa được biết nguyên nhân vụ việc như sau: anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986), ở huyện Văn Chấn, Yên Bái nợ tiền vay “bốc họ” của Phạm Văn Bình (SN 1984), ở huyện Diễn Châu, Nghệ An, với số tiền 15 triệu đồng và phải đóng “họ” hàng ngày cho Bình.

23h30 ngày 14-6, Hùng được Phạm Văn Bình nhờ gặp anh Hoàng để thu tiền “họ” hàng ngày. Hùng điều khiển chiếc xe máy Honda SH (BKS: 29S1 - 256…) đi từ phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đến gặp anh Hoàng ở khu vực ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi. Sau đó, anh Hoàng hẹn gặp Hùng ở khu vực quán bar Air Port, phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa.

Hùng đã đi xe máy đến điểm hẹn để thu “họ” của anh Hoàng. Do sợ bị Hùng đánh vì chưa có tiền đóng “họ” cho Bình, anh Hoàng đã rủ một số bạn, trong đó có anh V đi cùng mình ra điểm hẹn để gặp và nói chuyện với Hùng ở trước cổng khách sạn ASEAN.

1h30 sáng 15-6, Hùng tới nơi hẹn gặp nhóm anh Hoàng và trong khi “nói chuyện”, Hùng đã lấy con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) đâm 1 nhát vào hõm lưng anh V…

Đối diện với Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa, Hùng khai con dao dùng làm hung khí gây án là do đối tượng nhặt được trước cổng Trường Đại học Y Hà Nội, ở phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa và do bị nhóm anh Hoàng đánh, nên đã bức xúc lấy dao ra đâm anh V gây thương tích. Trong khi bỏ chạy, Hùng vứt con dao tại gốc cây gần nơi để xe máy trên phố Chùa Bộc.

Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã phối hợp với CAP Quang Trung đã tổ chức rà soát và thu được con dao nhọn có kích thước 30cm x 04cm, loại dao bầu nhỏ, lưỡi bằng kim loại nhọn đầu, một mặt lưỡi sắc, cán gỗ dài khoảng 10 cm, trên bề mặt dao còn bám vết máu nằm lẫn trong đống lá cây khô, dưới 1 gốc cây ở phố Chùa Bộc. Con dao này được Hùng khai nhận chính là hung khí gây án.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Hùng, tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hà Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP