Du lịch

Suýt lỡ kỳ nghỉ vì chìa khóa hình khẩu súng

Kỳ nghỉ trên tàu du lịch của một cặp vợ chồng người Mỹ tưởng phải kết thúc sớm, khi họ suýt không được lên tàu vì mang theo chìa khóa nhà có hình khẩu súng.

Henry Echevarria, Phó cảnh sát trưởng tại Pasco County, Florida, Mỹ, cùng vợ là Lisa đi nghỉ trên tàu du lịch của hãng Carnival. Ngày 15/1, họ chuẩn bị lên tàu thì bị nhân viên an ninh tàu chặn lại, vì một trong hai người mang theo chiếc chìa khóa có thiết kế hình khẩu súng.

Là một quan chức thực thi pháp luật, Henry Echevarria hiểu những thủ tục an ninh là cần thiết, nhưng ông đã bị sốc khi một chiếc chìa khóa nhỏ lại gây ra một vấn đề lớn.

Chiếc chìa khóa khiến khách suýt phải hủy bỏ kỳ nghỉ. Ảnh: Henry Echevarria.
Henry cố gắng giải thích cho nhân viên an ninh rằng chiếc chìa khóa hình khẩu súng của vợ chồng ông không được coi là vũ khí, và không thể sử dụng như một loại vũ khí. Tuy nhiên, nhân viên này vẫn khăng khăng rằng Henry không thể mang chìa lên tàu. Họ phải lựa chọn vứt chìa khóa, hoặc hủy chuyến đi.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Henry Echevarria đành phải nhờ các thuyền viên cất giữ chìa khóa nhà ông ở nơi an toàn trên tàu cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ.

Tuy đã lên tàu, nhưng chuyến đi dường như không trọn vẹn, bởi Henry luôn lo lắng cho sự an toàn ngôi nhà của mình. “Họ có địa chỉ của tôi, lại có cả chìa khóa. Ai mà biết được họ có đánh một chiếc chìa giống thế rồi đột nhập vào nhà tôi hay không”.

Sau kỳ nghỉ, Henry được trả lại chìa khóa, nhưng ông vẫn chờ đợi một lời giải thích từ phía hãng Carnival.

Jennifer De La Cruz, Phó giám đốc truyền thông của công ty Carnival, cho biết các quy định của hãng về các mặt hàng bị cấm là "tất cả các vũ khí bao gồm cả hàng nhái, bắt chước”. Chìa khóa hình khẩu súng của Henry không nằm trong danh mục này.

Hiện nay, hãng cũng đã liên lạc với bên thứ ba, công ty cung cấp dịch vụ an ninh tại cảng để thảo luận về vấn đề này và đào tạo lại nhân viên an ninh để không tái diễn trường hợp giống Henry.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: chìa khóa ,du lịch ,kết thúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP