Xe

SUV hạng sang Lexus RZ lộ thiết kế

Nhiều khả năng mẫu SUV Lexus RZ sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối năm sau như đối thủ của Tesla Model Y, Genesis GV60 và Mercedes-Benz EQC.

Lexus RZ dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào 2023. Lexus đã nộp đơn đăng ký bản quyền sử dụng tên gọi RZ450e và RZ450e F-Sport, tương ứng với bản thường và bản phong cách thể thao.

Mẫu SUV này sở hữu lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của hãng Lexus. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị hình chữ "L" tích hợp vào bên trong đèn pha. Ở hai góc đầu xe, Lexus RZ hoàn toàn mới còn được trang bị 2 khe gió cỡ lớn.

Mẫu concept Lexus LF-Z.

Bên sườn, Lexus RZ được thiết kế mượt mà và đi kèm nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Có vẻ như cổng sạc của mẫu xe này nằm ở vị trí giữa chắn bùn trước và cửa bên ghế lái. Thêm vào đó là đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến cửa sau và bộ vành đa chấu. Đằng sau Lexus RZ xuất hiện cụm đèn hậu nối liền với nhau, vắt ngang đuôi xe. Nằm ngay bên trên đèn hậu là tem chữ nổi Lexus thay cho logo của hãng này. Phần đuôi xe phảng phất thiết kế của mẫu concept chạy điện LF-Z ra mắt hồi tháng 3/2021.

Lexus vẫn khá chậm chân trong cuộc chơi xe điện với các đối thủ xét ở khía cạnh ra mắt sản phẩm mới. Lexus RZ sẽ là sản phẩm thuần điện thứ hai của hãng, trong khi Mercedes đã có ba, gồm EQS, EQE, EQB, hãng BMW có hai, gồm i4, iX.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP