Xe

SUV 5 chỗ Honda Avancier phiên bản sản xuất chính thức trình làng

Tuy chỉ được trang bị không gian nội thất 5 chỗ nhưng Honda Avancier lại cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Highlander.

Hãng Honda đã chính thức trình làng phiên bản sản xuất của mẫu SUV đầu bảng Avancier tại triển lãm Thành Đô 2016 ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trước đó, Honda Avancier đã từng ra mắt dưới dạng xe concept tại triển lãm Bắc Kinh 2016 diễn ra hồi đầu năm nay.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Avancier được định vị trên CR-V đồng thời cạnh tranh với Buick Envision, Ford Edge và Toyota Highlander. Tuy nhiên, trên thực tế, Honda Avancier lại chỉ được trang bị không gian nội thất 5 chỗ.

Kích thước cơ bản của Honda Avancier bao gồm chiều dài tổng thể 4.816 mm, rộng 1.942 mm, cao 1.669 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. So với người anh em CR-V, Honda Avancier có chiều dài cơ sở lớn hơn.

Nhìn chung, Honda Avancier là mẫu xe có thiết kế khá đẹp mắt. Xe được trang bị cản va trước/sau phồng ra, trần xe dốc xuống như dòng coupe cùng trụ A, B và C màu đen. Bên dưới cửa có một dải crôm làm điểm nhấn trong khi gá chằng đồ trên nóc như chỉ để trang trí.

Đầu xe trông khá rối mắt với dải crôm dày dặn nằm giữa cụm đèn pha dạng LED. Đằng sau xe có cụm đèn hậu cỡ lớn hình chữ C ôm trọn hai góc. Ở giữa hai đèn hậu cũng có một dải crôm sáng bóng.

Bên trong Honda Avancier là không gian nội thất bọc da và ốp gỗ sang trọng. Ở cụm điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 10,1 inch. Hệ thống thông tin giải trí của xe tương thích với các ứng dụng như Honda Connect và Apple CarPlay nhưng lại thiếu Baidu CarLife vốn rất phổ biến tại Trung Quốc. Tiếp đến là đầu CD/DVD, cụm đồng hồ dạng analogue và vô lăng có thiết kế khá lạc hậu.

Đầu CD/DVD của Honda Avancier nằm ngay bên dưới màn hình cảm ứng. Khi muốn sử dụng đầu CD/DVD, bạn phải trượt màn hình cảm ứng lên. Đây là một trang bị khá lỗi thời và khó hiểu của Honda Avancier vì tại Trung Quốc, người ta không còn dùng đĩa CD/DVD để nghe nhạc nữa. Đằng sau là hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi nhưng không có hệ thống thông tin giải trí cho hành khách.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Avancier được trang bị động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít mới. Động cơ tạo ra công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Theo kế hoạch, Honda Avancier sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào tháng 10 tới. Hiện giá bán của Honda Avancier vẫn chưa được công bố. Chỉ biết, Avancier là mẫu SUV được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và do liên doanh Guangzhou-Honda sản xuất.

Tác giả bài viết: Ann Lee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP