Xã hội

Sưởi ấm mùa đông giữa phố thị

Không khí lạnh tràn về thành phố Vinh càng khiến cho cuộc mưu sinh của những người lao động trở nên vất vả hơn. Để phần nào chia sẻ được nỗi nhọc nhằn của họ, hai bạn trẻ thuộc thế hệ 9x đã lập nên những tủ quần áo từ thiện nhận quần áo cũ của những người hảo tâm và tặng lại cho người cần. Tuy nhiên, khác với các hình thức từ thiện khác, người nghèo có thể đến chủ động chọn đồ như đang đi mua sắm.

Tủ quần áo từ thiện miễn phí đặt tại vỉa hè đường Lê Lợi với dòng chữ “Đông ấm yêu thương – ai thừa đến sẻ chia, ai thiếu đến lấy”. Theo bạn Võ Thị Tuyết Nhung, chủ nhân của tủ quần áo, ý tưởng này xuất phát từ những quầy quần áo từ thiện đã nhìn thấy trên khắp đất nước.
images1339089 6
Tủ quần áo từ thiện đặt ở TP Vinh

Nhung chia sẻ: Tôi mong muốn tủ quần áo này sẽ góp phần chung tay sẻ chia yêu thương để mùa Đông năm nay thêm phần ấm áp cho những người lao động nghèo, để cái Tết cận kề sắp đến kia thêm niềm hân hoan, ý nghĩa.
2images1339098 2
Hai "chủ nhân" của quầy hàng miễn phí sắp xếp đồ cho vào tủ

Để thực hiện ý tưởng, Tuyết Nhung và người bạn thiện nguyện cùng là Minh Tuấn đã lên mạng xã hội chia sẻ ý tưởng, kêu gọi ủng hộ tủ đồ nên nhiều người biết đến và mang quần áo, giày dép, cặp sách... cũ đến quyên góp, ủng hộ. Sau khi tiếp nhận quần áo của các nhà hảo tâm thì các bạn mang về phân loại và cho vào tủ.
3images1339094 8
Vừa mới đặt tủ, một người dân đã mang quần áo ủng hộ đến. Quần áo đưa đến bất kể cũ hay mới, chỉ cần còn lành lặn và được giặt sạch là sẽ được xếp vào tủ đồ

Tuy quầy hàng mới chỉ đặt lúc 10h sáng hôm nay nhưng cách làm của hai bạn trẻ đã nhận được sự ủng hộ từ 2 phía, người đến “cho” cũng nhiều và người đến “nhận” cũng khá đông. Đến với quầy hàng miễn phí này, người lao động nghèo được lấy hàng tùy thích, không giới hạn số lượng. Và ở đây cũng không phân biệt giàu nghèo, cứ ai cần thì đến lấy.

4images1339095 5
Sau hồi đầu bỡ ngỡ, nhiều người lao động nghèo đã đến chọn cho mình một, hai bộ trang phục miễn phí, và rủ thêm những người khác cũng khó khăn đến.
5images1339097 3
Chị bán hàng rong vui mừng với món đồ đã chọn

Theo ông Nguyễn Văn Hải (TP Vinh): Tình cờ nghe thấy có tủ quần áo miễn phí nên tôi đi bộ từ chợ Vinh lại đây xem và đã chọn được bộ đồ ưng ý. Hành động của những bạn trẻ làm tôi cảm động lắm. Sau bao nhiêu năm, Tết năm nay cũng có đồ mới rồi.
6images1339096 1
Nụ cười rạng rỡ của cụ ông khi nhận được bộ quần áo mới

"Vì mục đích của chương trình không chỉ quyên góp quần áo cho khu vực tại Vinh mà nếu nhận được thêm nhiều quần áo, chúng tôi sẽ phân loại và tiếp tục gửi đi xa hơn tới những vùng sâu xa còn thiếu thốn tại tỉnh Nghệ An. Chúng tôi hi vọng mô hình này không chỉ là khởi tạo năm nay mà sẽ còn được lan tỏa và phát triển hơn nữa từ nay cho đến về sau." Minh Tuấn cho biết.
7images1339099 7
Tủ quần áo từ thiện tấp nập người qua lại

Với phương châm "cũ người - mới ta", những bộ áo quần tuy đã cũ với người này nhưng sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực, cho một mùa đông ấm áp với những người khác, nhất là người lao động, người nghèo.

Tác giả bài viết: Minh Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP