Xe

Subaru Impreza - xe tốt nhất năm 2017 tại Nhật Bản

Vượt qua những ứng viên như Audi A4, Toyota Prius hay Mercedes-Benz E-Class..., Subaru Impreza bất ngờ giành giải Xe của năm 2017 tại quê nhà Nhật Bản.

Từng không được lọt vào danh sách ứng viên cho vòng cuối cùng tranh giải Xe của năm tại châu Âu hay Bắc Mỹ, nhưng tại thị trường quê nhà Nhật Bản, mẫu xe Subaru Impreza 2017 được đánh giá là mẫu xe xuất sắc nhất và vinh dự trở thành mẫu xe của năm tại đây.
Với số điểm trung bình cao nhất, Subaru Impreza là xe của năm tại Nhật giai đoạn 2016 – 2017, xếp thứ 2 và 3 lần lượt là Toyota Prius và Audi A4. Các ứng viên trong vòng cuối nhưng không đạt giải là Volvo XC90, Mercedes-Benz E-Class, Abarth 124 Spider, Jaguar F-Pace, Honda Freed, Nissan Serena và BMW M2.
Về thiết kế, tổng thể của xe vẫn khá gần so với thế hệ cũ nhưng những đường nét trên thân của Impreza mới khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn. Dù trông có vẻ gọn gàng hơn nhưng trên thực tế, Impreza thế hệ mới dài hơn 41 mm, rộng hơn 38 mm và có khoảng cách giữa hai bánh xe lớn hơn 2,5 cm. Mặc dù vậy, chiều cao của chiếc xe lại giảm đi tới 10 mm.
So với phiên bản cũ, Impreza có nội thất được thiết kế với vẻ cao cấp hơn nhờ có các chi tiết đẹp mắt cùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn trên bảng điều khiển trung tâm. Cũng giống như chiếc Levorg, phía trên bảng táp-lô là một màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ khác.
Gói các hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight Ver.3 của Subaru, bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tránh va chạm, cảnh báo chuyển làn và giữ ga tự động thông minh vẫn sẽ xuất hiện trên Impreza, cùng với hệ thống chẩn đoán và theo dõi tình trạng hoạt động của xe Starlink.
Mẫu xe Impreza 2017 được đánh giá là chiếc compact an toàn nhất Thế giới khi mọi phiên bản từ thấp tới cao đều được trang bị sẵn hệ thống túi khí bên ngoài dành cho người đi bộ. Hệ thống EyeSight nêu trên cũng sẽ được trang bị cho tất cả các phiên bản, cùng với một số tùy chọn như hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, đèn pha chủ động...
Impreza thế hệ mới được thiết kế dựa trên nền tảng chassis toàn cầu mới của Subaru. Trong tương lai gần, toàn bộ các dòng xe của hãng sẽ sử dụng nền tảng này. Trái với nhiều dự đoán trước đó, chiếc xe sẽ không có phiên bản nào sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ như dòng Levorg.
Cả 2 kiểu thân xe của Impreza là sedan và hatchback 5 cửa sẽ đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên với công suất tối đa 150 mã lực và hộp số tự động vô cấp CVT. 2 lựa chọn hệ dẫn động cho chiếc xe sẽ là cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Theo ông Yasuyuki Yoshinaga, chủ tịch và CEO Fuji Heavy Industries, tập đoàn mẹ của Subaru chia sẻ “Đây là một vinh dự tuyệt vời cho chúng tôi khi Impreza được nhận giải thưởng đặc biệt này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới khách hàng, các nhà cung ứng và các cổ đông vì những sự hỗ trợ tuyệt vời của họ cho thương hiệu Subaru”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: quê nhà ,bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP