Xã hội

Sửa chữa điện gia đình, thợ điện làng bị điện giật tử vong

Do dây điện dẫn vào nhà đã quá cũ, xuống cấp gia đình bà Nguyễn Thị H. ở Nam Định đã thuê 2 người thợ điện làng tới sửa. Trong lúc trèo lên cột điện để tháo dây nguồn, 1 thợ điện đã bị điện giật tử vong.

Sáng ngày 16-7, tin từ Điện lực tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa có 1 người tử vong do bị điện giật khi đang thay thế đường dây điện vào trong nhà.

Ông Lê Văn H. bị điện giật tử vong khi treo lên cột điện thay thế đường dây cho dân

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 15-7, tại gia đình bà Nguyễn Thị H. (SN 1959, ngụ xóm 15, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Thời điểm trên, bà H. có thuê 2 thợ điện làng là ông Lê Văn H. (SN 1978) và anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1989, ngụ xóm 2, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu) tới nhà thay đường dây điện cho gia đình sử dụng đã lâu xuống cấp.

Sau khi đã hoàn thành việc thay dây mới từ trong nhà ra tới cột điện, 2 thợ điện dùng thang tre trèo lên cột điện để tháo nguồn dây điện cũ. Do bất cẩn chạm vào nguồn điện, ông Lê Văn H. đã bị điện giật ngã treo vướng chân vào các sợi dây viễn thông khác trên cột.

Thấy vậy, thợ điện còn lại đã tri hô người dân tới hỗ trợ cứu người gặp nạn, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong khi được đưa tới bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Điện lực tỉnh Nam Định đã yêu cầu lãnh đạo Điện huyện lực Hải Hậu đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình gặp nạn.

Theo lãnh đạo Điện lực tỉnh Nam Định, khi các hộ gia đình dùng diện mà gặp sự cố cần báo với điện lực cơ sở để cắt điện, đảm bảo an toàn trước khi thực hiện sửa chữa để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP