Trong tỉnh

Sứa chết trôi dạt khắp bãi biển Cửa Lò, du khách không dám tắm

Hàng trăm con sứa chết trôi dạt vào bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) gây mùi hôi thối… khiến nhiều du khách không mặn mà tắm biển.

Chiều 30/4, hàng ngàn du khách đổ xô ra tắm biển Cửa Lò, Nghệ An.

Trong khi du khách đang tắm biển, nhiều sứa chết trôi dạt vào bờ. Theo ngư dân địa phương, đây có thể là mùa sứa sinh nở, gặp thời tiết bất lợi và biển động nên sứa bị đẩy dạt vào bờ.

Sứa chết trôi dạt vào bãi biển nhiều con đã chết gây mùi hôi thối, có nhiều con vẫn còn tươiđượcợc một số ngư dân nhặt về làm thực phẩm. Đặc biệt, sứa chết trôi dạt hàng loạt vào bãi biển làm cho du khách không mặn mà tắm.

Anh Nguyễn Hữu Bắc - một du khách ở thành phố Vinh đi xuống Cửa Lò tắm biển chia sẻ: "Chiều 30/4, cả nhà tôi xuống biển Cửa Lò để tắm, tuy nhiên mới tắđượcợc một lát thì thấy sứa chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước và dạt vào bờ cát. Thấy vậy, tôi gọi con lên bờ gấp, vì tắm va phải sứa sẽ bị ngứa".

Một số du khách khác kể lại, khi họ đang tắm biển thì thấy có vật mềm, nhớt dính vào người nên rất hoảng sợ.

Khu vực phát hiện sứa chết ngay sau đó đã vắng bóng du khách bởi nhiều người bị ngứa vì nọc sứa. Đến tối 30/4, hàng loạt con sứa chết vẫn nằm rải rác dọc bãi biển Cửa Lò. Được biết, những năm gần đây, vào mùa du lịch, vùng biển Cửa Lò thường xuất hiện nhiều sứa chết dạt vào.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP