Cuộc sống

Sự xuất hiện bất ngờ của một gã đàn ông lạ mặt ở phòng sinh khiến chồng “ngã ngửa” về cô vợ ngoan của mình

Anh phải nghiến chặt răng để ngăn cơn giận dữ đang bùng cháy trong lòng. Ai có thể thản nhiên được khi nghe một gã đàn ông khác nói về chuyện lên giường với vợ mình?

Nhìn cánh cửa phòng sinh khép chặt, anh lo đến cháy ruột. Nghĩ đến vợ đang phải vượt qua một cuộc chiến khốc liệt để sinh ra thiên thần đáng yêu cho mình, anh đặc biệt xúc động và cảm kích, lại càng thương vợ vô cùng.

Đang trong lúc nước sôi lửa bỏng thì một gã đàn ông lạ mặt xuất hiện ngoài phòng sinh, tiến đến sát cạnh anh rồi hỏi: "Anh có phải chồng Hường không? Hường quê ở tỉnh X, năm nay 26 tuổi". Trước ánh mắt hồ nghi của anh, hắn ta lục điện thoại trong túi, tìm tìm rồi giơ ra trước mặt anh một tấm ảnh. Đó chính là ảnh vợ anh.

"Có chuyện gì? Sao anh biết vợ tôi?", anh lạnh nhạt hỏi lại. Trực giác mách bảo anh, hắn ta tìm tới chẳng có chuyện gì tốt lành cả. "Ra ghế đá ngoài kia ngồi một lúc đi, tôi có chuyện cần nói với anh", hắn ta đề nghị. Anh nghĩ một lát rồi dặn dò mẹ mình lẫn mẹ vợ ở lại theo sát tình hình vợ anh ở trong, anh theo hắn ta ra ngoài nói chuyện.

"Hường có lẽ sắp sinh rồi, vì thế tôi sẽ nói nhanh mọi chuyện. Tôi tự giới thiệu trước, tôi là người yêu cũ của Hường. Thời điểm cách đây 9 tháng, tôi và Hường có gặp lại nhau ở buổi họp lớp. Lúc ấy chúng tôi uống say nên đã không kiềm chế được mình mà lên giường với nhau. Sau lần ấy, tôi và Hường tự bảo nhau, coi như là một tai nạn, vì thực ra tôi cũng đang có bạn gái rồi, trong khi Hường đã là vợ anh", hắn ta chậm rãi kể lại.

Ảnh minh họa

Anh phẫn nộ gào lên với hắn ta: "Đừng có bịa đặt để chia rẽ tình cảm vợ chồng tôi! Anh nghĩ anh nói gì thì tôi sẽ tin nấy sao?". Hắn ta ngược lại vẫn bình tĩnh: "Tôi chẳng bịa đặt làm cái gì cả. Tôi và Hường chia tay đã lâu, không hề có hằn học hay oán hận gì, tôi tự dưng bịa đặt làm hại cô ấy làm gì? Chẳng qua tôi bất chợt biết tin Hường mang thai vào khoảng thời gian đúng lúc chúng tôi có quan hệ, nên tôi mới chủ động tìm đến đây hôm nay để mong được xác nhận xem đó có phải là con của tôi hay không. Hôm ấy không tỉnh táo lắm nên chúng tôi không dùng biện pháp tránh thai, lúc chia tay ra về đã muộn nên tôi nghĩ Hường cũng chẳng kịp mua thuốc uống…".

Anh phải nghiến chặt răng để ngăn cơn giận dữ đang bùng cháy trong lòng. Ai có thể thản nhiên được khi nghe một gã đàn ông khác nói về chuyện lên giường với vợ mình, dẫu chưa chắc chắn chuyện đó có thật hay không. "Nếu là con tôi thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, sớm muộn gì anh cũng biết. Chi bằng ngay hôm nay khi đứa bé vừa được sinh ra, tôi lấy mẫu tóc của bé đi xét nghiệm, chi phí tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nếu là con tôi, chắc hẳn anh sẽ ly hôn, vậy để tôi chịu trách nhiệm với mẹ con cô ấy. Tôi không thể để con mình gọi người khác là bố được!", giọng nói đáng ghét của hắn ta lại vang lên bên tai.

Anh giận điên người, nhưng gây ầm ĩ ở bệnh viện không phải là điều nên làm. Anh cố nén cơn giận, bình tĩnh nói với hắn: "Chuyện anh nói tôi đã biết. Lát nữa cô ấy sinh xong, về phòng sau sinh thì anh một mình vào nói chuyện với cô ấy, nếu cô ấy đồng ý thì anh có thể lấy mẫu xét nghiệm đi, còn không thì anh cần thông cảm rồi. Con là của cô ấy, cô ấy phải được quyền quyết định".

Ảnh minh họa

Kẻ tự xưng là người yêu cũ của Hường theo lời anh tạm lánh đi, để 2 mẹ không biết chuyện. Chờ đợi thêm chút thời gian, cuối cùng em bé đã được đưa ra cùng vợ anh, 2 mẹ con đều khỏe mạnh. Ở phòng sau sinh, thấy sức khỏe của vợ khá ổn bởi cô sinh thường, anh lấy lí do gọi 2 mẹ ra ngoài, rồi nháy hắn ta vào nói chuyện với Hường. Cố hết sức cầm chân 2 mẹ, cuối cùng anh cũng nhìn thấy hắn ta từ phòng Hường đang nằm đi ra. Lúc đi qua anh, hắn ta giơ lên một túi ni lông, trong đó có 1 sợi tóc nhỏ xíu. Lòng anh trùng xuống.

Về phòng, Hường cúi mặt không nhìn anh. Anh nhẹ tay lấy chiếc điện thoại để dưới gối đã mở sẵn chế độ ghi âm mà lúc nãy anh lén để vào. "… Anh đến đây để phá hoại hạnh phúc của tôi thì có. Nếu anh thực sự lo nghĩ cho tôi, tại sao anh không gọi riêng cho tôi, tôi sẽ đưa mẫu cho anh đi xét nghiệm. Khi nào có kết quả rõ ràng, nói với anh ấy cũng chưa muộn. Giờ anh đến tận nơi gặp anh ấy, nhỡ là con của anh ấy, thì sau này tôi với anh ấy sẽ ra làm sao… Anh xin lỗi, là anh nghĩ không chu toàn. Nhưng nhìn anh ta cũng có tình nghĩa lắm, nếu là con của anh ta, hẳn anh ta sẽ tha thứ cho em vì con thôi. Nếu là con anh, em về với anh, anh lo cho cả 2 mẹ con. Đằng nào em cũng chẳng phải khổ đâu mà lo…", giọng nói của Hường và hắn ta vang lên từ đoạn ghi âm khiến anh chết lặng. Vậy chuyện hắn ta nói đúng là sự thật.

Anh cười đầy chua chát. Nếu bé không phải con anh, anh mặc định sẽ mất vợ vào tay người tình cũ của cô. Hường hẳn sẽ về với hắn ta, để con có bố. Ngược lại, hắn ta nói đúng đấy. Dẫu cho biết Hường phản bội mình, nhưng nhìn đứa bé còn đỏ hỏn thế kia, một khi nó là con anh, sao anh đành lòng ruồng rẫy vợ?

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: phòng sinh ,đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP