Giáo dục

Sự thay đổi ngoạn mục của cô bé bật khóc nức nở khi nhìn sách vở ướt nhẹp trong dòng nước lũ cách đây 10 năm

Cô bạn năm nào đã ra dáng thiếu nữ xinh xắn, trở thành một sinh viên ngành Y của Đại học Y khoa Vinh.

Vào những ngày thiên tai, bão lũ, mưa lớn kéo dài trên diện rộng, nhiều bạn học sinh, sinh viên ở "khúc ruột miền Trung" dường như đã quá quen thuộc với cảnh tượng: nhà cửa ngập lênh láng, sách vở quần áo lấm lem ướt nhẹp,... Nhớ lại trận lũ lịch sử năm 2010, có lẽ chúng ta vẫn ám ảnh bởi hình ảnh một cô bé bật khóc nức nở khi nhìn sách vở lấm lem trong dòng nước lũ cách đây 10 năm.

Bé gái bật khóc nức nở khi nhìn sách vở lấm lem trong dòng nước lũ cách đây 10 năm (Ảnh: Internet)

Nhân vật chính trong bức ảnh 10 năm trước là Mai Thị Kim Dung, nữ sinh một lẫn nữa xuất hiện tại chương trình Gala Việc Tử Tế - Việt Nam Tử Tế của Đài truyền hình Việt Nam. Cô bạn năm nào giờ đây đã ra dáng thiếu nữ xinh xắn, trở thành một sinh viên ngành Y của Đại học Y khoa Vinh.

Chia sẻ về thời điểm trận lũ lịch sử xảy ra, Dung không khỏi xúc động. Nữ sinh cho biết: "Ngày hôm đó, cô thầy động viên tụi em, có phát sách vở vì lúc trước khi chưa lũ mỗi môn sẽ viết một quyển nhưng sau lũ thì nhiều môn viết một quyển; các bạn cũng dọn lũ rồi nhặt rác".

Sau khi trận lũ diễn ra khoảng tầm một tháng, đã có bưu phẩm gửi tới cho Dung, trong thư viết tay đính kèm bức ảnh cô bạn ngồi khóc nức nở vì nhìn sách vở lấm lem trong dòng nước lũ. Dung cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Một người đồng trang lứa còn trích tiền tiêu vặt, tiền nuôi heo đất để gửi vào miền Trung giúp đỡ Dung.

“Khó khăn thì chắc chắn ai cũng sẽ phải trải qua, cho nên đối diện với khó khăn, đương đầu với nó và vượt qua nó mới là vượt qua chính mình, để tiếp tục sống, tiếp tục làm việc và tiếp tục trở thành người có ích”, nữ sinh tâm sự.

Mai Thị Kim Dung giờ đây đã trở thành một sinh viên ngành Y của Đại học Y khoa Vinh

Ảnh: Chụp màn hình/ Gala Việc Tử Tế - Việt Nam Tử Tế

Tác giả: Diệu Thu

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP