Xã hội

Sự thật vụ lật xe tại cửa khẩu Cầu Treo khiến hàng chục người tử vong

Thông tin xe khách lao xuống vực tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo Hà Tĩnh khiến hàng chục người tử vong nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Chiều 31/8, tài khoản facebook “Đồ Chơi Cho Bé” đăng tải thông tin lên mạng xã hội với nội dung: “Ngay lúc này tại cửa khẩu Cầu Treo khu vực Hà Tĩnh xe khách lao xuống dốc bốc nổ. Hiện, có 23 người đã tử vong tại chỗ còn lại đang đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch...”.

Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên đã được nhiều người chia sẻ, bình luận khiến người dân rất lo lắng. Nhiều đơn vị xe cứu thương khu vực tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An cũng trong tình trạng hoang mang khi không biết thực hư thông tin như thế nào.

Xác minh thông tin, Đại úy Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Biên Phòng cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh cho biết, trong ngày 31/8, khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cũng như nước bạn Lào hoàn toàn không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Điều này cũng được Trung tá Lê Hồng Anh, Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh tái khẳng định: “Tôi khẳng định, trong ngày 31/8, trên QL8A khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và địa bàn huyện Hương Sơn không hề có vụ tai nạn nào xảy ra như trên mạng xã hội đăng tải”.

Theo tìm hiểu của PV, những hình ảnh được đăng tải trên tài khoản facebook “Đồ Chơi Cho Bé” là vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xảy ra vào chiều 26/7 khiến 9 người bị thương. Tuy nhiên, hình ảnh vụ tai nạn này đã bị lấy rồi lắp ghép với những nội dung sai sự thật để đăng tải lên mạng xã hội nhằm mục đích câu view.

Thủy điện Bản Vẽ mở 6 cửa xả lũ vào ngày 31/8, nhưng bị tung tin đồn là vỡ đập khiến dư luận hoang mang.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại tỉnh Nghệ An, một số tài khoản cũng đã đăng tải lên mạng xã hội tung tin đập thủy điện Bản Vẽ tại huyện Tương Dương bị vỡ khiến người dân hết sức hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin này đã được xác định là sai sự thật, được đăng tải với mục đích câu view.

“Họ liên tục gọi điện cho tôi hỏi có phải vỡ đập không? Chúng tôi khẳng định, không vỡ đập thủy điện Bản Vẽ như tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang. Chúng tôi mong báo chí thông tin rộng rãi để người dân dưới hạ du an tâm", ông Kha Văn Ót, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao đổi với báo chí.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lật xe ,tin đồn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP