Cộng đồng mạng

Sự thật vụ giang hồ bắt quả tang bạn gái 9x và trai trẻ 2k 'mây mưa' trong phòng

Nhiều fanpage tung tin cô gái 9x và "phi công 2k" đang mây mưa trong phòng thì bị bạn trai giang hồ cầm dao ập vào bắt quả tang tại trận. Kèm theo đó là ảnh chụp đôi nam nữ đang quỳ gối trước thanh niên cầm dao và bài viết bốc phốt cô gái chuyên cặp kè, moi tiền trai và trộm cắp.

Tất cả thông tin này bắt nguồn từ Th - người được cho là bạn trai của cô gái quan hệ với trai trẻ trong phòng.

Thế nhưng, sự thật không như anh ta kể.

Một fanpage tung tin xấu về N.T.T theo lời Th.

Cụ thể hơn, cô gái Thái Nguyên 9x kia tên N.T.T (làm nghề bán vòng phong thủy), đã chia tay Th và có bạn trai mới không phải lứa tuổi 2k như tin đồn.

Khi T.T và bạn trai mới đang làm chuyện ấy trong phòng thì Th cầm dao phá cửa xông vào trong. Sau đó, Th uy hiếp và bắt cả hai quỳ gối, trong đó tình mới của T.T đang trần như nhộng.

Điều đáng nói là Th là dân xã hội, từng có vợ, sinh con gái và đang lãnh án tù treo.

Tuy cả hai đã chia tay Th nhưng vẫn đeo bám N.T.T. Vì N.T.T không chịu quay lại, Th giở trò bỉ ổi trên rồi đăng lên Facebook vu khống, bôi nhọ danh dự bạn gái cũ.

N.T.T rất bức xúc với Th nên đã trình báo công an giải quyết. Bị dân mạng hiểu lầm và lăng mạ nhưng N.T.T không đóng Facebook cá nhân và đăng status cho biết Th có nguy cơ ngồi tù vì vu khống cô: “Cơm nhà không muốn ăn lại muốn ăn cơm tù. Tao sẽ cho mày thoả lòng mong ước, thằng đàn bà. Đừng gọi giải thích gì nữa. Lo mà trả cái đống nợ nần với tập thể người yêu cũ của mày và trả cả tiền cho tao trước khi đi bóc lịch đón năm mới đi nhé!”.

N.T.T đăng status bức xúc gã bạn trai cũ tung tin đồn hãm hại cô.

Biết em gái bị Th vu khống và bôi nhọ danh dự, chị B.P (chủ spa điều trị mụn, thâm, nám, tàn nhang ở Thái Nguyên) đăng status tiết lộ sự thật về câu chuyện đang lan truyền trên mạng: “Mong mọi người chia sẻ status này để cộng đồng bớt tam sao thất bản sự việc. Hôm nay cũng có mấy người inbox hỏi mình nhưng giờ thì xong rồi.

Chỉ là một thằng đàn bà đeo bám một đứa con gái, xong dở trò bỉ ổi, bôi nhọ danh dự hai đứa nó. Đính chính lại là hai đứa nó đang yêu nhau (N.T.T và bạn trai mới – PV) chứ không phải em gái mình cặp kè nha, còn thằng kia thì đang dính án treo nhưng lại thích ngồi tù.

Em gái mình mù nên dẫm phải phân, biết nó có án, gia đình ngăn cản nó. Thế là mấy tháng nay nó cứ đeo bám, biết em gái mình có người khác nên máu dồn lên não, mất khôn.

Em gái mình chơi bời, kiếm tiền ra sao thì mọi người tự biết. Một thằng đầu trộm đuôi cướp dính án thì có cái gì mà nó moi tiền nhỉ? Cái thằng khố rách áo ôm mặt đàn ông nhưng tướng đàn bà.

Giờ đang nỉ non để em gái mình bỏ qua kìa. Đúng là chưa đánh người thì mặt đỏ như vang, đánh người rồi thì mặt vàng như nghệ”.

Về chuyện em gái phải quỳ trước mặt Th, chị B.P lý giải: “Nếu bị một thằng điên cầm dao chỉ vào mặt xem có sợ không mà bảo 2 đứa nó không đàng hoàng nên quỳ lạy”.

Được biết, Th và chị gái xin N.T.T tha thứ với lý do ngồi tù sẽ khổ cho con gái nhưng không được chấp nhận.

Vu khống, bôi nhọ danh dự người khác trên mạng xã hội có thể trả giá đắt
Bộ luật hình sự năm 2015 đã có nhiều điều thay đổi theo hướng tăng cường xử lý tội phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội. Cụ thể, tội làm nhục người khác, hoặc tội vu khống đều có tình tiết tăng nặng mới là sử dụng mạng máy tính, hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội.

Các hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự nhân phẩm của cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội sẽ bị xử lý hình sự như thế nào?

Nếu tính chất và mức độ của hành vi xuyên tạc, xúc phạm, vu khống là nghiêm trọng và có đủ căn cứ, hành vi này sẽ bị xử lý hình sự theo các tội danh tương ứng tại Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung 2009:

Điều 121. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 1năm đến 3 năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

e) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm”.

Điều 122. Tội vu khống

+ Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

+ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 1năm đến 7 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với nhiều người;

d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

e) Đối với người thi hành công vụ;

f) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

+ Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm”.

Cá nhân chia sẻ lại thông tin có bị xử phạt không?

Nếu có chứng cứ chứng minh cá nhân chia sẻ lại thông tin đã “loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền” thì hành vi này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP