Pháp luật

Sự thật về vụ đôi nam nữ bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã xác định một đôi nam nữ vừa bị người dân địa phương vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em là người... đi thu mua lúa, gạo.

Ngày 20-5, Công an huyện Hoài Nhơn cho biết đã có báo cáo gửi UBND huyện này về kết quả xác minh ban đầu vụ việc đôi nam nữ bị người dân xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn vây đánh vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Kết quả xác minh ban đầu của Công an huyện Hoài Nhơn cho thấy khoảng 7 giờ 30 sáng 19-5, ông Nguyễn Thái Định điều khiển ô tô 4 chỗ chở bà Nguyễn Thị Hằng (cùng ngụ tỉnh Hưng Yên) đi trên Quốc lộ 1 vào nhà bà Lê Thị Kế (ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) trao đổi việc mua lúa gạo. Khi đi ngang qua nhà chị L.T.Y.O ở ven Quốc lộ 1, thuộc thôn Tài Lương, xã Hoài Thanh Tây, thấy có phơi lúa nên 2 người dừng xe lại hỏi mua. Lúc này, chị O. đang cho con ăn sáng.

Hàng chục người dân xã Hoài Thanh Tây bao vây đôi nam nữ đi trên xe con BKS ngoại tỉnh do nghi ngờ họ có ý định bắt cóc trẻ em.

Sau khi dừng, ông Định ngồi trên ô tô, còn bà Hằng vào sân hỏi chị O. có bán lúa hay không nhưng chị O. nói lúa ít để ăn, không bán. Khi bà Hằng quay lại leo lên ô tô thì em chồng chị O. là Nguyễn Vinh Quang (36 tuổi, nhà ở bên cạnh) đến đứng chắn đầu xe. Ông Định bước xuống xe, hốt nắm lúa cầm trên tay rồi hỏi: "Ở đây có ai bán lúa không?". Nghe vậy, Quang nói: "Lúa gì mà bán?", rồi cầm cục đá, lên giọng: "Đứng lại, lúa gì mà bán?".

Thấy tình hình căng thẳng, bà Hằng chắp tay nói: "Anh tha cho em". Tuy nhiên, Quang vẫn cầm đá chặn trước ô tô nói: "Chúng mày vào nhà bắt cóc trẻ em à?", rồi gọi điện thoại cho Công an xã Hoài Thanh Tây nói rằng mình đang giữ 2 người bắt cóc trẻ em.

Lúc này, nhiều người đi đường tụ tập để xem diễn biến sự việc. Thấy vậy, ông Định gọi điện cho người quen là bà La Thị Trường (53 tuổi; ngụ xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn), nói: "Cô ơi, con đi xem mua lúa mà người ta nói bắt cóc trẻ em này, cô xuống coi giùm đi". Khi bà Trường đến hiện trường thì nhiều người quá khích gây áp lực nên phải bỏ đi.

Sau đó, Công an huyện Hoài Nhơn và Công an xã Hoài Thanh Tây đến đưa ông Định, bà Hằng và ô tô 4 chỗ nêu trên về trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây, đồng thời mời bà Trường đến làm việc. Tại đây, bà Trường xác định ông Định là người thường lái xe chở hàng cho mình.

Ngoài ra, bà Lê Thị Kế từ TP Quy Nhơn cũng đến trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây trình bày bà Hằng có mua lúa gạo của mình 4 năm qua. Ngoài ra, qua xác minh nơi cư trú của bà Hằng, chính quyền địa phương nơi bà sinh sống cũng xác nhận bà là người buôn bán lúa gạo và chưa hề có tiền án, tiền sự.

Trong một diễn biến khác, quá trình công an làm việc với những người nói trên tại trụ sở UBND xã Hoài Thanh Tây, có khoảng 500 người dân quá khích xông vào đòi đánh ông Định, bà Hằng và bà Trường. Khi bà Trường làm việc xong ra về thì bị người dân xông vào đánh, không cho ra khỏi trụ sở.

Dù lực lượng công an đã đưa xe đặc chủng đến để giải cứu đôi nam nữ cùng một người liên quan nhưng nhiều đối tượng quá khích vẫn bao vây xe để hành hung họ

Công an và các ngành chức năng vận động, giải thích nhưng người dân không đồng ý. Đến trưa cùng ngày, Công an huyện Hoài Nhơn phải đưa xe đặc chủng đến chở ông Định, bà Hằng và bà Trường về trụ sở. Tuy nhiên, khi bà Trường ra xe thì bị một số đối tượng quá khích xông vào đánh, gây thương tích ở mắt và miệng.

Theo Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn, vụ việc diễn biến như vậy nhưng một số người đã quay video đăng tải lên mạng xã hội và đưa thông tin thất thiệt về việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn xã Hoài Thanh Tây, gây hoang mang dư luận. Vụ việc đang được Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục làm rõ và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP