Thể thao

Sự thật về việc FIFA nhầm thẻ vàng giữa Quang Hải và Văn Hậu tại VL World Cup

Nhiều ý kiến cho rằng FIFA vẫn sơ sót khi thống kê thẻ vàng cho Quang Hải thay vì Văn Hậu ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Nhưng quả thực, FIFA có nhầm?

Sẽ rất nghiêm trọng nếu như Quang Hải lĩnh thêm một thẻ vàng nữa ở trận Việt Nam gặp Indonesia (7/6) hoặc Malaysia (11/6). Bởi theo thống kê của FIFA hiện tại, Quang Hải chính là một trong năm cầu thủ đang phải nhận thẻ vàng trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Ngoài Quang Hải, Duy Mạnh, Anh Đức, Tiến Linh đều đã nhận 1 thẻ vàng. Còn Trọng Hoàng đã phải nhận 2 thẻ vàng dẫn đến bị treo giò ở trận Việt Nam gặp Indonesia (7/6).

Quay trở lại giả thiết kể trên, nếu như điều đó xảy ra, Quang Hải sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam có mặt ở trận kế tiếp, ví dụ Việt Nam gặp Malaysia (nếu Quang Hải nhận thẻ ở trận đấu với Indonesia) hoặc Việt Nam gặp UAE (nếu Quang Hải nhận thẻ ở trận gặp Malaysia). Tuy nhiên, ở tình huống mà Quang Hải nhận thẻ vàng, sai lầm của đạo diễn hình khiến cho vụ việc trở nên tranh cãi. Điều đó kéo theo báo chí Việt Nam và báo chí khu vực phản ánh về sơ sót trong thống kê của FIFA.

Thống kê của AFC về trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Quang Hải nhận thẻ vàng

Quay trở lại câu chuyện vào tháng 10/2019, khi Việt Nam thắng Malaysia ở lượt trận thứ 2 tại bảng G, Văn Hậu đã phạm lỗi với tiền vệ Akhyar Rashid ở phút 59. Ngay lúc đó, trọng tài Mooud Bonyadfard lập tức cắt còi. Khi đó, Quang Hải đã đá trái bóng đi trong sự tức giận. Cũng chính vì thế, trọng tài Mooud Bonyadfard đã rút thẻ vàng với Quang Hải vì lỗi phản ứng. Khoảnh khắc Quang Hải đá trái bóng đi chỉ trong 1-2 giây. Và ngay sau đó, đạo diễn hình lại hướng về Văn Hậu. Điều đó khiến cho nhiều người nhầm tưởng Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Akhyar Rashid trước đấy.

Văn Hậu mới là cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận đấu đó

Cũng chính vì thế, hiểu nhầm giữa người hâm mộ Việt Nam và FIFA cũng kéo dài gần 2 năm. Nhiều người cho rằng FIFA đã thống kê nhầm với Quang Hải. Nhưng hoá ra, sơ sót của đạo diễn hình khi ấy khiến truyền thông hiểu nhầm FIFA./

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: Bóng đá Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP