Xã hội

Sự thật về người phụ nữ đánh thuốc mê 'bắt cóc' trẻ em

Ngày 16-7, trên Facebook lan truyền clip có nội dung nhiều người ngăn một phụ nữ giành lại đứa trẻ vì cho rằng người này cho cháu bé uống thuốc mê để bắt cóc.

Đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh người dân trong một quán ăn tại TP.Đà Nẵng thấy một phụ nữ bế theo một cháu bé đang ngủ say mê man. Nghi ngờ người này đã cho cháu bé uống thuốc mê rồi bắt cóc nên mọi người dân đã giữ cháu bé lại. Người phụ nữ liên tục khẳng định đó là con mình và cố gắng giành lại đứa bé trên tay người dân.

Clip lan truyền trang mạng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người comment bày tỏ lo ngại, hoang mang trước tình trạng bắt cóc trẻ em nên thể hiện sự cẩn thận, đề phòng, cảnh giác. Trong clip, người phụ nữ không giải thích lý do việc cháu bé ngủ mê man, không chứng minh được đó là con mình khiến những người ở quán ăn càng nghi ngờ.

Người dân nghi ngờ cháu bé bị bắt cóc vì làm mọi cách nhưng cháu vẫn không dậy mà ngủ li bì - Ảnh cắt từ clip

Người này nói con mình đang ngủ nhưng trong một thời gian dài, trước sự ồn ào, náo nhiệt mà cháu bé vẫn không dậy. Người dân và phía nhà hàng thay nhau bế, cho đứa trẻ uống nước, kiên quyết không cho người phụ nữ bế con mình và yêu cầu chờ công an đến làm việc rõ ràng.

Những bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội nhận định đây đúng là vụ bắt cóc trẻ em và việc mọi người ngăn không cho người phụ nữ giành cháu bé là đúng. Địa điểm xảy ra sự việc được xác định tại một nhà hàng trên địa bàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Ngay sau đó, Công an phường Thanh Khê Đông cùng các cơ quan chức năng đã đến hiện trường, làm việc với những người liên quan, ghi nhận các lời khai nhân chứng.

Mọi người quyết định nhờ công an đến giải quyết vụ việc - Ảnh cắt từ clip

Chiều 16-7, đại tá Nguyễn Đức Dũng – Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.Đà Nẵng khẳng định, ban đầu, cho Công an phường Thanh Khê Đông đã xác minh sự việc và cho kết quả không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào.

Người phụ nữ này (ngụ phường Thanh Khê Đông) có đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh đứa trẻ chính là con mình, không phải bắt cóc như trên mạng lan truyền. Cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ những uẩn khúc, nghi vấn của người dân liên quan đến sự việc.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: bắt cóc ,sự thật ,nghi án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP