Đẹp

Sự thật về công nghệ cấy tinh chất tạo màu mô

Các thợ xăm đều cho rằng cấy tinh chất tạo màu môi chỉ là chiêu trò quảng cáo mới. Thực chất, đây vẫn là kỹ thuật phun xăm thông thường.

"Không cần phun môi vẫn có màu môi đẹp như ý! Cấy tinh chất tạo màu môi đẹp ngay sau khi làm, không đau, không bong tróc", đây là những lời quảng cáo về công nghệ làm đẹp mới đang tràn lan trên Facebook.

Không chỉ vậy, các cơ sở thẩm mỹ còn giới thiệu kỹ thuật cấy tinh chất tạo màu môi không cần ủ tê và gây sưng đau như cách phun, xăm môi thông thường, độ bền màu có thể lên tới 10 năm.

Quảng cáo có đúng sự thật?

Một trong những cơ sở có rất nhiều bài quảng cáo về phương pháp làm đẹp trên là Viện thẩm mỹ J.D. Nhân viên tư vấn tại đây cho biết: "Công nghệ cấy màu môi bên em không dùng mực và cách phun xăm thông thường mà sử dụng tinh chất hữu cơ kết hợp tế bào gốc giúp nuôi dưỡng môi từ sâu bên trong. Mặc dù không xâm lấn nhưng bên em cam kết và bảo hành độ bền màu môi lên đến 10 năm".

Tới trực tiếp cơ sở làm đẹp này tại đường Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhân viên tư vấn tiếp tục khẳng định công nghệ mới không phải phun xăm như trước đây. Các kỹ thuật viên sẽ dùng một loại máy có đầu kim siêu nhỏ đưa mực và tinh chất tạo màu môi xuống dưới da.

Nhân viên này cũng cho hay tinh chất thêm vào khi thực hiện cấy màu là collagen, sử dụng cùng mực hữu cơ có nguồn gốc từ Nga hoặc Đức.

Khi phóng viên hỏi về việc không sử dụng thuốc tê và gây sưng đau, bong tróc, nữ nhân viên tư vấn nói: "Nếu khách hàng chịu được đau, bên em sẽ không dùng thuốc tê. Trường hợp đau, kỹ thuật viên sẽ thêm một lượng thuốc tê nhỏ khoảng 2%. Sau 1-3 ngày, môi khách hàng sẽ bong một lớp rất trong và mỏng".

Cơ sở thẩm mỹ có nhiều bài quảng cáo về phương pháp cấy tinh chất tạo màu môi tại Hà Nội. Ảnh: TA.

Với những lời quảng cáo tương tự, trang fanpage Phun Xăm Thẩm Mỹ Quốc Tế V.S.-C.M., giải thích với khách hàng họ sẽ kết hợp phun xăm và cấy tinh chất.

Khách hàng thắc mắc vì sao quảng cáo không cần phun môi nhưng khi thực hiện vẫn cần phun kết hợp cấy tinh chất, cơ sở làm đẹp cho hay: "Cấy màu môi hay phun môi nano để làm mờ viền môi, kỹ thuật này nhẹ hơn xăm môi. Bằng cách đâm kim vào da bên ngoài, phương pháp cấy nhẹ này không làm tổn thương mô da".

Như vậy, dù quảng cáo không cần phun xăm, không dùng thuốc tê, không gây sưng đau, song khi tư vấn trực tiếp cho khách hàng, các đơn vị trên đều thừa nhận có sử dụng kỹ thuật phun môi, mực tạo màu và thuốc tê...

Chiêu trò quảng cáo mới

Trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm phun xăm thẩm mỹ, khá nhiều bài viết của khách hàng nhờ giải đáp về công nghệ cấy tinh chất tạo màu môi này. Đa số thợ phun xăm đều cho rằng đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo.

"Họ đổi tên, dùng từ ngữ mỹ miều để quảng cáo. Phun, xăm môi hay cấy tinh chất thực chất là biện pháp dùng đầu kim siêu nhỏ đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Điểm khác biệt là cấy tinh chất sẽ phun nhẹ trên trên bề mặt môi, độ bền không cao. Dù là phun môi hay cấy tinh chất, thợ xăm đều phải dùng thuốc tê nên khách không có cảm giác đau nhiều", chị Đinh Thu Hiền, thợ xăm tại TP.HCM cho biết.

Đồng quan điểm, chị Phương Thảo (thợ phun xăm tại Hà Nội) cho rằng các cơ sở thẩm mỹ trên đang đánh tráo khái niệm. "Nếu không dùng kim đưa vào màu môi thì không thể có màu môi như ý. Về việc không sử dụng thuốc tê, họ có thể dùng khi đang làm cho khách hàng, tức không ủ thuốc tê trước khi làm như thông thường. Lúc này, khách hàng không thể biết thợ xăm có dùng thuốc tê hay không", chị Thảo nói.

Ngoài ra, thợ xăm trên cũng phân tích hình ảnh quảng cáo công nghệ cấy tinh chất tạo màu môi có thấy rõ môi đang sưng đau, không đúng như cam kết. "Thợ xăm đi lớp màu mỏng, xâm lấn nhẹ thì môi sẽ bớt đau và sưng nhưng không thể không sưng như quảng cáo".

Các thợ xăm cho rằng cấy tinh chất tạo màu môi chỉ là chiêu trò quảng cáo mới. Ảnh minh họa: Orbitmetro.

Các thợ xăm khác cũng khẳng định phương pháp này không có hiệu quả rõ rệt, độ bền được 10 năm như quảng cáo. Ngay cả với phương pháp phun xăm thông thường độ bền cao nhất khoảng 4-5 năm.

Rủi ro

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Da Liễu - Thẩm mỹ Trần Trà My (tốt nghiệp Đại học Y Dược TP.HCM), phun xăm môi, lông mày là trào lưu làm đẹp rất phổ biến. Phương pháp làm đẹp này khá an toàn nhưng khách hàng có thể đối diện với nguy cơ nhiễm những căn bệnh nguy hiểm.

Khi phun xăm thẩm mỹ, khách hàng có thể gặp nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da,... Dị ứng khi phun, xăm môi thường biểu hiện bằng việc da bị viêm, tróc kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Những loại mực xăm hiện có trên thị trường đều chứa các thành phần hóa học độc hại. Những sản phẩm sản xuất ở Âu Mỹ hoặc chiết xuất từ thành phần thảo mộc ít gây tác dụng phụ hơn các loại mực xăm xuất xứ không rõ ràng, đặc biệt nguồn gốc từ Trung Quốc. Đáng lo ngại hơn, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở lại hay chọn mực xăm trôi nổi, không nhãn mác. Do vậy, rất dễ xảy ra tình trạng cơ thể phản ứng với mực xăm, nhất là những khách hàng có cơ địa nhạy cảm.

Ngoài ra, người dân còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B, viêm gan C,… do không tiệt trùng đúng cách, vật dụng, máy móc dùng trong quá trình phun.

"Khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm môi, lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, bạn nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm", bác sĩ My khuyến cáo.

Tác giả: Tuệ Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP