Cộng đồng mạng

Sự thật về clip F0 và bác sĩ "quẩy" tưng bừng ở sân bệnh viện dã chiến, ăn mừng với giấy ra viện trên tay

Clip nhí nhảnh ghi lại cảnh F0 đã khỏi bệnh, được ra viện sung sướng khi đã âm tính, nhảy múa với bác sĩ đã khiến nhiều người vui lây. Nhưng sự thật phía sau thì khá bất ngờ.

Clip bác sĩ và F0 quẩy tưng bừng ngày ra viện gây sốt

Với những ai không may trở thành nạn nhân của virus Sars-coV-2, trở thành F0 trong đại dịch Covid-19 đang phủ thương đau lên toàn thế giới, ngày hạnh phúc nhất có lẽ là ngày họ hay tin mình đã âm tính với virus. Những F0 được chăm sóc tại cơ sở y tế, chắc hẳn ai cũng mong ngóng khoảnh khắc được cầm trên tay giấy ra viện, là "hộ chiếu" để trở về với gia đình và cộng đồng.

Khoảnh khắc ấy, không ăn mừng mới lạ! Chẳng thế mà, từ khi xuất hiện trên MXH, clip ghi lại giây phút vỡ òa hạnh phúc của một phụ nữ là F0 nhảy múa tưng bừng cùng nhân viên y tế khi được xuất viện về nhà đã lan tỏa mạnh mẽ.

Biểu cảm sung sướng, cười tít mắt của bệnh nhân khi khoe giấy ra viện khiến nhân viên y tế cũng vui lây, bất giác nhảy theo. Nhiều người đúng gần chị, có lẽ cũng đang chờ gọi tên để lấy kết quả đứng gần, chứng kiến cảnh đó mà cười ngặt nghẽo.

Điệu nhảy hạnh phúc của một F0 được xuất viện về nhà với nhân viên y tế gây sốt. (Ảnh cắt từ clip)

Đáng chú ý là, vì mải cười, nhân viên y tế đã... quên chưa chụp hình bệnh nhân cùng giấy ra viện. Khi chị gái F0 đi được một đoạn, người này mới sực tỉnh, gọi ầm ĩ người phụ nữ quay lại để làm đúng thủ tục. Đến khi chị quay lại, nhân viên y tế vẫn phải nhún nhảy vài nhịp nữa rồi mới chịu chụp ảnh và để bệnh nhân rời đi.

Cuối clip, người phụ nữ rạng rỡ khoe giấy của mình với loạt người đang đứng đợi, vẫy tay hét lớn "bye bye" và nói một tràng không nghe rõ, nhưng dân mạng lõm bõm dịch thành "Hẹn gặp lại!".

Nhảy đến mức quên chụp ảnh, nhân viên y tế vẫn phải nhún thêm vài nhịp rồi mời hoàn tất thủ tục.

Trong thời điểm các con số nhiễm bệnh tại nước ta vẫn đang "nhảy múa", đoạn clip ngắn đầy năng lượng tích cực, sự hồn nhiên này khiến mọi người phần nào giảm bớt căng thẳng. Người dùng mạng đã để lại nhiều lời khen ngợi cho nhân viên y tế, dù làm việc cực khổ vậy mà vẫn "nhây" và hồn nhiên.

Mọi người cũng trêu ghẹo chị gái F0 kia, rằng hãy "hẹn gặp lại" vào ngày dịch bệnh tan biến, ai nấy có thể cười đùa, giao tiếp với nhau thoải mái, chứ đừng gặp lại nhau trong bệnh viện nữa.

3 điểm "bất thường" trong clip đang gây sốt

Người đăng clip úp mở rằng đây là clip được quay lại tại một cơ sở bệnh viện dã chiến, nhưng sau những tràng cười, một số người bỗng cảm thấy clip trên hơi bất thường. Có 3 điểm "nghi vấn" khiến người ta tin rằng, clip này không thể quay tại Việt Nam.

Thứ nhất, giọng người phụ nữ nói "hẹn gặp lại" không rõ lắm, sau đó chị còn nói một tràng gì nữa nhưng đã bị tiếng nhạc nền của clip át mất.

Thứ hai, nhân viên y tế đang mặc đồ bảo hộ trắng bên trong, tạp dề xanh bên ngoài. Trang phục bảo hộ này không giống cách nhân viên y tế hay tình nguyện viên Việt Nam tại các bệnh viện dã chiến đang sử dụng.

Thứ ba, khung cảnh xung quanh, đặc biệt là những dòng chữ không phải tiếng Việt, soi kỹ là tiếng Thái Lan đã "tố giác" rằng đây là một clip được quay ở nước ngoài.

Những điểm "bất thường" đã lật tẩy người đăng clip F0 ra viện nhảy múa với nhân viên y tế.

Việc "bóc mẽ" này thực ra là để xác định rõ nguồn gốc của câu chuyện, xác định sự thật là người đăng lại clip này mượn chuyện để câu like. Dù vậy, tinh thần lạc quan, năng lượng tích cực mà video ngắn này tỏa ra cũng đủ khiến người xem có một chút vui vẻ.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP