Giải trí

Sự thật về cách làm phim bom tấn của Ngô Kinh

"Chiến lang 2" thành công cũng là lúc người ta tò mò về hậu trường làm phim của Ngô Kinh. Anh có những yêu cầu kỳ quặc, quy định riêng.

Ngô Kinh tiết lộ hậu trường quay 'Chiến lang 2' Bên cạnh viêc hé lộ hình ảnh hậu trường quay thật với "Chiến lang 2", Ngô Kinh còn kể về cảnh khổ khi làm phim kinh phí thấp, diễn viên đòi cát-xê cao.

17 ngày công chiếu, Chiến lang 2 tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn tại các phòng vé Trung Quốc. Với 4,1 tỷ NDT (tương đương 615 triệu USD), Ngô Kinh nhờ thế trở thành nghệ sĩ được chú ý nhất trên truyền thông. Điều đáng nói, báo chí Trung Quốc cho rằng tài tử đã tạo ra dòng phim mới mang thương hiệu chính mình.

Tờ Sina khẳng định: “Xem Chiến Lang 2 để thấy cái tâm lớn lao của Ngô Kinh với điện ảnh”.

'Luật Ngô Kinh' trên trường quay

Khi quay Chiến lang 2, do yếu tố kinh phí, Ngô Kinh không mời được những diễn viên yêu thích tham gia dự án. Nguồn tin từ Sina tiết lộ lý cát-xê thấp là một nguyên nhân. Lý do thứ hai khiến hàng loạt tên tuổi lắc đầu với Ngô Kinh vì quy định từ anh.

Đóng phim với Ngô Kinh phải theo luật do anh đặt ra. "Phim của Ngô Kinh nhưng mạng mình phải giữ".

Ngô Kinh kiêm nhiều vai trò: giám chế, đạo diễn, biên kịch, chỉ đạo võ thuật và nam diễn viên chính. Anh có toàn quyền trên phim trường và đưa ra yêu cầu diễn viên tham gia dự án phải ký tên vào hợp đồng với quy định “đóng phim cho Ngô Kinh nhưng mạng là bản thân phải giữ”. Rất nhiều nghệ sĩ cảm thấy không an toàn.

“Ngô Kinh không phải tên tuổi lớn, trả thù lao thấp nhưng đưa ra yêu sách, rất khó để các nghệ sĩ gật đầu tham gia. Đừng nhìn anh ấy với đôi mắt hiền, nụ cười ngây thơ mà hiểu nhầm. Ngô Kinh là sát thủ trên phim trường”, người trong đoàn phim kể.

Thời điểm quay Chiến lang 2, đoàn phim có nhiều diễn viên ngoại quốc. Ngô Kinh cho biết đây là phiền phức với ê-kíp: “Càng nhiều nghệ sĩ quốc tế càng khó cho việc quay phim. Mỗi quốc gia có một văn hóa riêng. Người Mỹ làm 10 tiếng một ngày, cuối tuần chỉ muốn nghỉ ngơi. Có diễn viên sáng ra mau chóng đi cầu nguyện cả tiếng đồng hồ khiến đoàn phim chờ đợi”.

Anh "hét ra lửa" trên phim trường và gọi đó là style của mình.

“Tôi không cần chỉ đạo võ thuật từ Hollywood. Họ quy định không cho đánh mặt. Khi đóng cùng đồng nghiệp Mỹ, các bạn ấy nhìn tôi với ánh mắt quái dị. Họ cũng yêu cầu phải dùng thế thân vì nếu không sẽ gặp rắc rối với công ty bảo hiểm”, Ngô Kinh nói.

Nhưng đó không phải là cách làm của Ngô Kinh. Nam diễn viên yêu cầu mọi cảnh đều phải đóng thực. “Tôi nói với họ đó là style của Ngô Kinh và ở đây, tôi là đạo diễn”, Ngô Kinh tuyên bố.

Điều khiến anh quan tâm nhất là sự an toàn của ê-kíp. Vì thế, gần như nam diễn viên thiết luật tại trường quay. Trước mỗi cảnh bắn nổ, nhảy lầu, đánh tay đôi, Ngô Kinh đều thị phạm rât lâu.

“Kinh nghiệm của tôi đánh đổi từ nhiều năm chấn thươn nên họ phải nghe tôi”, anh nhấn mạnh.

Không qua sinh tử khó diễn được cảnh sinh tử

Khi nói về những cảnh cháy nổ hàng chục xe tăng chủ lực kiểu 96, phân đoạn suýt chết vì cảnh quay dưới biển, nhiều người cho rằng Ngô Kinh “nói khoác thành thần”. Giữa dị nghị, anh công bố vô số clip hậu trường, từ việc lao mình xuống biển cho đến lúc đấu trong nước.

Ngô Kinh suýt chết vì cảnh nín thở 2 phút, gia đấu dưới biển.

Mỗi lần quay, anh đều nín thở dưới nước và ra đòn. Cảnh phim quay đi quay lại rất nhiều lần cho đến khi thành công. Nam diễn viên có thể nín thở dưới nước hơn 2 phút.

“Với tôi đó là cảm giác vừa qua cửa tử. Không trải qua sinh tử sao có thể diễn được cảnh sinh tử”, anh miêu tả về cảnh phim phải quay lại hơn 20 lần.

Quá trình quay phim vất vả khiến Ngô Kinh tái phát chấn thương nhưng chưa bao giờ anh có ý định nghỉ ngơi. Cao thủ võ thuật nói đùa vì đã đổ sạch vốn liếng nên không thể ngừng diễn. Đối với anh đây cũng là tinh thần nhà võ.

“Tôi sinh ra trong gia đình Mãn Châu. Người tộc Mãn có truyền thống con trưởng phải học võ và mang tinh thần trượng võ” - tài tử nói.

Thời của Ngô Kinh còn hai năm?

Sự nghiệp điện ảnh đến với Ngô Kinh khi anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Viên Hòa Bình khi ông chọn vai diễn cho Thái Cực quyền. Phim ra mắt thành công, tài tử 43 tuổi tiếp tục ghi điểm trong dự án Công phu tiểu tử phá tình quan, Sát phá lang...

Xe tăng là thật, cảnh quay thật và diễn viên đóng thật.

Nhưng rong ruổi nhiều năm trong nghề, Ngô Kinh vẫn vô duyên với “may mắn”, không thể tạo đột phá màn ảnh. Chấn thương trong nhiều năm trở thành vật cản với sự nghiệp. Đáng buồn, đây cũng là giai đoạn đánh dấu sự đi xuống của phim võ thuật Hong Kong. Năm 2013, anh từng bị chế nhạo khi tuyên bố sẽ tạo ra thời đại của Ngô Kinh.

"Khi ngoài tứ tuần, đó mới là lúc tôi bước vào giai đoạn hoàng kim khi kinh nghiệm đủ, kiến thức có, biết hiểu đúng sai. Tin chắc sẽ có thời đại của Ngô Kinh, tôi chỉ cần thời đại đó kéo dài hai năm là đủ”, tuyên bố của anh 4 năm trước.

Vì giấc mộng đó, anh dồn sức tạo ra Chiến lang 2, sẵn sàng bị tiếng vợ nuôi nhiều năm trời. Anh làm phim ngược với xu thế "tiểu mỹ nam" hiện tại. Anh gọi đó là phim dành cho đàn ông, không có những anh chàng chỉ biết ở nhà dệt áo len cho đẹp.

"Tôi đang đứng trong đúng thời của mình ở tuổi 43. Tôi không cần biết thời này có kéo dài hai năm hay không, quan trọng là tôi đã làm sống lại cách làm phim đã bị quên lãng", anh nói.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chiến lang 2 ,phim bom tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP