Xã hội

Sự thật tuổi thực của sản phụ mới 11 tuổi đã sinh con ở Quảng Trị

Chính quyền địa phương ở Quảng Trị, nơi sản phụ sinh con khi mới tuổi 11 vừa thông tin số tuổi thực của người này.

Ngày 12/10, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, các y bác sĩ của đơn vị vừa phẫu thuật lấy thành công một bé gái từ sản phụ H.T.A.R., trú ở xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá. Đặc biệt, theo giấy tờ tuỳ thân, sản phụ này mới 11 tuổi, người đồng bào Vân Kiều.

Các y bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy thai nhi. (Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá)

Trước đó, vào tối 11/10, sản phụ R. nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. Sản phụ này cao 1,47m, nặng 45kg, thai khoảng 34-35 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ.

Qua thăm khám, bác sĩ hội chẩn thai không thuận, nằm ngang, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, ối phồng. Tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của 2 mẹ con sản phụ nếu không được cấp cứu kịp thời.

Ê-kíp y bác sĩ khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã quyết định thực hiện phẫu thuật lấy con. Ca phẫu thuật đã cứu 2 mẹ con sản phụ và bé gái nặng 2,5kg.

Trước thông tin về sản phụ R. mới 11 tuổi đã sinh con, nhiều người dân tỏ ra không khỏi bất ngờ và bức xúc.

Liên quan đến độ tuổi của sản phụ R., trao đổi nhanh với PV, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng cho biết thông tin sản phụ H.T.A.R. sinh con ở 11 tuổi là không chính xác.

Theo Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, năm sinh chính xác của sản phụ là năm 2001. Người này lấy chồng cuối năm 2020 nhưng chưa đăng ký kết hôn.

"Chị R. mồ côi cha, mẹ sang Lào lấy chồng khác. Người này ở nhà với cậu và được ông này khai sinh lùi lại thành năm 2010 để cháu được đi học. Tuy nhiên, R. bỏ học và lấy chồng", ông Bằng chia sẻ.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá, hiện sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ đã ổn định và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP