Pháp luật

Sự thật tìm thấy 3 tấn vàng trong hang “Bò Hống” ở Lạng Sơn

Sau khi người dân trình báo có vàng trong hang "Bò Hống" chính quyền xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã đến hiện trường kiểm tra, làm rõ.

Theo pv, những ngày qua tại huyện miền núi Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn xôn xao dư luận vì có những hình ảnh, video lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội tuyên bố tìm thấy cửa hang "Bò Hống", nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia từ năm 1305.

Địa điểm được cho là nơi cất vàng. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 16/7, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho biết, sáng 14/7, một nhóm người gồm 5 người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã trình báo phát hiện kho vàng trong hang "Bò Hống" và muốn xin phép được khai thác.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng xã cùng nhóm người này đến hiện trường kiểm tra thì không phát hiện gì.

Theo ông Ấn, khi vực nhóm người này cho là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào cả. Cái tên hang "Bò Hống" cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi từ ngày xưa. Ông Ấn cũng khẳng định, thông tin nói có vàng ở hang "Bò Hống" là bịa đặt, sai sự thật.

Cũng theo ông Ấn, sau khi trình báo sự việc, nhóm người này đã rời đi và có đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây mất trật tự trị an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an, điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP