Trong nước

Sự thật thông tin thủy hải sản chết trắng ở biển Thái Bình

Công an tỉnh Thái Bình vừa phản bác thông tin cá chết hàng loạt tại bãi biển Cồn Vành thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình gây xôn xao dư luận.

Chiều nay (9/5), Công an tỉnh Thái Bình vừa thông tin về vụ việc trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin cá chết hàng loạt tại bãi biển Cồn Vành thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin nêu trên, Công an tỉnh Thái Bình đã cử cán bộ chuyên môn về tìm hiểu, xác minh làm rõ sự việc.

Công an tỉnh Thái Bình đã cử cán bộ về tìm hiểu, xác minh vụ việc và gặp gỡ bà con ngư dân đánh bắt thủy hải sản
Theo ghi nhận và thông tin từ chính quyền xã Nam Phú (Tiền Hải, Thái Bình), địa phương này không xảy ra hiện tượng thủy hải sản chết như một số trang mạng xã hội đưa tin. Hoạt động du lịch và đánh bắt thủy hải sản của người dân tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Ông Đinh Như Thủa, trú tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, Thái Bình cho biết: "Tôi hàng ngày làm ăn buôn bán tại đây. Tôi không thấy hiện tượng cá chết, các thuyền bè vẫn đánh bắt hải sản như thường lệ".


Bà con ngư dân vẫn đánh bắt, thu mua thủy hải sản bình thường, không có chuyện thủy hải sản chết hàng loạt ở bãi biển

Ông Trần Huy Thục là người làm ăn buôn bán tại bãi biển Cồn Vành lâu năm cho biết: "Mình thấy bãi biển ở đây hoàn toàn sạch, không diễn ra hiện tượng cá chết, khách du lịch vẫn đến đây tắm biển rất đông".

Ngày 8/5, Công an huyện Tiền Hải phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân và chính quyền 9 xã ven biển của huyện Tiền Hải để tiến hành gặp gỡ nắm tình hình về các hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản của người dân, đồng thời kiểm tra thực tế tại vùng biển của các xã.


Hoạt động du lịch của người dân tại các xã ven biển huyện Tiền Hải vẫn diễn ra bình thường. ( Ảnh: Bùi Tùng)

Đoàn công tác đã kết luận việc đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản của nhân dân ven biển vẫn diễn ra bình thường không xảy ra việc tôm, cá, hải sản bị chết.

Hiện, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Minh Khang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP