Cộng đồng mạng

Sự thật phẫn nộ về hình ảnh "mẹ bé V.A lộ diện tiều tụy" do YouTuber quay lén tung lên MXH

Một YouTuber đã quay lén hình ảnh của một phụ nữ, khẳng định là mẹ bé V.A cũng như "rình mò" ở các địa điểm khác liên quan đến vụ án để quay clip.

Người phụ nữ bị cho là mẹ bé V.A lộ diện?

Những ngày cuối năm 2021, đầu năm 2022, công chúng rúng động với thông tin một em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến chết. Những thông tin xung quanh vụ việc được hàng triệu người theo dõi. Nhiều người cũng tò mò về hành tung của mẹ bé V.A - cô bé xấu số đã bỏ mạng dưới đòn roi tàn nhẫn.

Từ khi vụ án được biết đến, mẹ bé V.A gần như giấu mặt trước truyền thông và báo chí. Chị có lên tiếng nhưng không lộ diện. Phần lớn phát ngôn đều do bác của bé V.A và luật sư đại diện tiết lộ.

Tối muộn ngày 3/1, một loạt video, hình ảnh chụp cảnh một người phụ nữ được cho là chị H. (mẹ bé V.A) trong lễ cầu siêu của con gái đã rò rỉ trên MXH. Các clip và hình ảnh này đều chỉ ra một nguồn từ kênh YouTube Th.Th.B.

Có thể thấy, trong video và hình ảnh được quay chụp lại, người phụ nữ thẫn thờ như người không hồn. Mắt chị sưng mọng, đỏ quạch, có lẽ vì khóc nhiều.

YouTuber này khẳng định rằng người phụ nữ trên là chị H., mẹ bé V.A. Người này cũng bắn phụ đề chữ và thuyết minh trong clip để ngầm "khoe" rằng mình đã quay được những hình ảnh đắt giá về chị H. trong lễ cầu siêu con gái.

Di ảnh bé V.A ở lễ cầu siêu.

Những hình ảnh được tiết lộ đã khiến nhiều người vô cùng xót xa. Hơn 1 năm bị chia cách với con, không được biết tin tức, không được ôm ấp hay nghe giọng con, ngày đón về lại chỉ còn là một thân thể lạnh ngắt không còn hơi thở, không thể tưởng tượng nổi nỗi đau chất chứa trong lòng.

Tuy nhiên, bác của bé V.A đã khẳng định, đây là thông tin không xác thực. Thực chất, mẹ bé V.A không xuất hiện tại lễ cầu siêu của con gái.

Như vây, YouTuber kia đã lan truyền thông tin không chính xác. Nhiều người đã lên án người này là "kền kền" khi tung hình ảnh người không liên quan lên để kiếm view, câu like.

YouTuber lợi dụng yếu tố tâm linh câu tương tác

Không dừng lại ở đó, YouTuber này còn liên tục ra clip liên quan đến vụ việc. Ví dụ điển hình là clip với tựa đề giật gân: "Bí mật động trời, mộ cháu V.A 8 tuổi...".

Theo đó, anh nói rằng mình và một số người bạn "nghe tin" người dân đang đào mộ cho bé ở một nghĩa địa gần chùa nên đã tỏa ra đi tìm và quay clip.

YouTuber này liên tục khẳng định "chỉ muốn video của mình có ý nghĩa, lan tỏa đến các bậc phụ huynh thôi" và kêu gọi mọi người ấn đăng ký kênh, like share video để có thêm những "thông tin mới".

Những video "ăn theo" vụ án trên kênh Th.Th.B.

Chưa hết, kênh YouTube này cũng lợi dụng nhiều yếu tố tâm linh, những tin đồn không xác thực để làm clip "ăn theo" vụ án em bé 8 tuổi bị bạo hành.

Nhiều người cho rằng, tiếng nói từ cộng đồng rất quan trọng. Nhiều người cùng lên tiếng, quan tâm về vụ án thì phần nào sẽ giúp giảm thiểu nạn bạo hành trẻ em trong tương lai. Tuy nhiên, việc một số YouTuber đu bám đến những địa điểm liên quan đến vụ án như chung cư nơi bé V.A sống, nhà của ông bà nội bé V.A, chùa làm lễ cầu siêu... để quay clip cũng khá nhạy cảm.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, những ai quan tâm đến vụ án hãy tiếp cận những thông tin xác thực từ cơ quan điều tra, tố tụng, không nên chia sẻ những hình ảnh quá riêng tư của gia đình nạn nhân.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP