Cộng đồng mạng

Sự thật không ngờ về cô dâu đeo 129 cây vàng trong ngày cưới

Với số hồi môn lên đến 129 cây vàng, đám cưới kiểu “nhà giàu” của cô dâu ở TP.Cần Thơ hiện đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong suốt nhiều ngày qua.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô dâu trong đám cưới được người thân nối tiếp nhau lên trao của hồi môn khiến dư luận được một phen xôn xao. Điều đáng chú ý là trong clip ghi lại cảnh cô dâu được người thân trao tặng rất nhiều vàng, đến mức “trĩu cổ” và đeo kín cả hai tay.

Đoạn clip tặng vàng trong đám cưới này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, toàn bộ số vàng trên là giả hay gom của họ hàng đến tặng xong rồi trả lại. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ, thích thú và bênh vực cho nhân vật chính.

Theo thông tin mạng xã hội chia sẻ, đám cưới của cô dâu này được tổ chức tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Số vàng Huyền Linh được người thân tặng trong ngày cưới.

Lần theo thông tin dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến xã Hòa Lợi để xác minh thông tin. Tuy nhiên, đại diện chính quyền địa phương tại đây cho biết, tại địa phương không có đám cưới nào trao vàng "khủng" như vậy và cô dâu cũng không phải là người địa phương.

Tiếp cận nhiều nguồn thông tin khác nhau, PV đã nắm được, tại xã Trường Xuân A (huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) vừa qua có tổ chức một đám cưới và cô dâu được trao số của hồi môn rất lớn. Ngay sau đó, PV tìm đến địa phương này để xác minh thông tin.

Trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Nhân, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ xác nhận, đám cưới trên được tổ chức tại ấp Trường Ninh 1, xã Trường Xuân A (gần chợ Bảy Ngàn hay còn gọi là chợ Trường Xuân A).

Theo ông Nhân, đám cưới diễn ra vào ngày 19/9 (nhằm ngày 12/8 âm lịch). Cô dâu này có tên là Phan Nguyễn Thị Huyền Linh (SN 1998). Chồng của Huyền Linh là ông M.W.H. (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc).

Ông Thành (Trưởng tộc) chụp hình lưu niệm cùng cô dâu.

“Bữa tiệc được tổ chức đơn giản, khách tham dự có khoảng 300 người, chủ yếu là bạn bè, hàng xóm và người thân. Sau đám cưới, Huyền Linh đã cùng chồng ngoại đi đăng ký kết hôn và được UBND xã chấp nhận”, ông Nhân cho biết.

Nói về hoàn cảnh của gia đình cô dâu Huyền Linh, ông Nhân cho hay, trước đây gia đình Huyền Linh rất nghèo nên mẹ và 2 người dì phải sang Đài Loan lấy chồng và làm ăn bên đó. Bà Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1978, mẹ ruột Huyền Linh) từng lấy chồng ở quận Ô Môn (TP.Cần Thơ). Huyền Linh là đứa con riêng của bà Thùy Linh với chồng cũ. Huyền Linh vừa tốt nghiệp lớp 12 của trường THCS – THPT Trường Xuân (huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ).

Ông Lê Trung Thành (Trưởng tộc đại diện cho đám cưới của Huyền Linh) thông tin thêm, trong buổi tiệc đám cưới, phía nhà trai cho cô dâu 20 cây vàng 24K (lắc, dây chuyền, bông tai, vòng) cùng với 2.000 USD và 120 triệu đồng. Còn phía nhà gái, cha dượng của Huyền Linh cho một sợi dây chuyền 20 cây vàng; mẹ cô dâu cho cô gái này 50 cây vàng;… Tổng giá trị của hồi môn mà Huyền Linh nhận được là 129 cây vàng (hơn 4,5 tỷ đồng).

Nhiều người dân sinh sống xung quanh chợ Bảy Ngàn được một phen “hoa mắt” với số vàng khủng trong ngày cưới của Huyền Linh.

Theo ông Thành, việc trao của hồi môn đã trở thành điều không thể thiếu trong phong tục cưới xin của người Việt. Thế nhưng, của hồi môn lên đến 129 cây vàng thì ông mới gặp lần đầu.

“Tôi làm trưởng tộc cũng được hơn một chục năm nay. Sính lễ thấp nhất mà tôi từng chứng kiến chỉ là 1 chỉ rưỡi và 5 triệu đồng. Còn sính lễ cao nhất cũng chỉ 44 triệu đồng và 10 cây vàng. Đây quả thực là con số “khủng” đối với quà hồi môn của một đám cưới mà tôi từng thấy”, ông Thành vui vẻ chia sẻ.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP