Thế giới

Sự thật không đơn giản trong vụ chết cả nhà ở Ấn Độ

Một ngày sau khi phát hiện hầu hết 11 người cùng một gia đình chết trong tư thế treo cổ ở Ấn Độ, cảnh sát tiết lộ họ nghi ngờ 3 thành viên muốn tự sát nhưng sau đó đổi ý giết cả nhà.

Vụ việc rùng rợn trên được phát hiện sáng 1-7, khi một hàng xóm tới tiệm tạp hóa của gia đình này ở quận Burari, thủ đô New Delhi, mua sữa. Thấy cửa hàng đóng cửa, ông này lên lầu gọi chủ nhà thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng.

Theo cảnh sát, ngoài bà cụ Narayana (75 tuổi) bị cắt cổ và nằm chết trên sàn, thi thể 10 người còn lại – gồm 3 nam, 7 nữ, trong đó có 5 đứa trẻ - bị treo lên trần nhà. Cảnh sát đã xác định bà Narayana bị giết và đang chờ báo cáo pháp y của 10 người còn lại (là con trai, dâu, con gái và cháu bà Narayana).

Bà cụ Narayana (75 tuổi) cùng con cháu của mình. Ảnh: India Today

Cảnh sát đã loại trừ ngôi nhà bị cướp, bởi camera giám sát không ghi nhận bất cứ ai đi vào nhà đêm trước đó.

Sau những điều tra ban đầu, nguồn tin cảnh sát cho báo India Today biết vụ việc đã được lên kế hoạch từ nhiều ngày trước và 3 thành viên định tự sát nhưng sau đổi ý giết cả gia đình. 3 người này trộn thuốc an thần vào thức ăn tối rồi trói tay và treo cổ những người thân đã ngất của mình.

Chỉ duy nhất con chó nuôi trong nhà còn sống nhưng do nó bị buộc ngoài hiên nên không biết chuyện lạ trong nhà và cất tiếng sủa. Cảnh sát đã thu dấu vân tay trên dây cột chó với hy vọng biết ai chủ mưu.

Cũng theo India Today, nhiều hàng xóm tin rằng yếu tố tôn giáo trong vai trò lớn trong vụ việc bí ẩn. Một số nguồn tin quả quyết gia đình này tự tử để đạt đến cảnh giới "giải thoát" (moksha). Việc các tử thi bị bịt mắt, bị miệng và trói tay ra sau lưng cũng tương đồng với các "nghi lễ tâm linh" được mô tả trong nhiều tờ giấy viết tay tìm thấy trong nhà - Reuters và BBC dẫn lời cảnh sát cho biết.

Xe cứu thương và cảnh sát đậu kín khu vực nơi có ngồi nhà kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Cảnh sát đang điều tra bên trong nhà. Ảnh: Reuters

Một người làm công trong cửa hàng gỗ gia đình (bên cạnh cửa hàng tạm hóa) kể không thấy những người trên mâu thuẫn với nhau và họ cũng không gặp khó khăn tài chính.

Theo báo chí Ấn Độ, gia đình trên chuyển tới New Delhi cách đây khoảng 20 năm. Cảnh sát đang cố tìm kiếm người thân của họ ở bang Rajasthan, Tây Bắc Ấn Độ để tìm thêm manh mối.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP