Thể thao

Sự thật HLV vừa thua thảm U23 Việt Nam sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Trước một số thông tin HLV Alexandre Gama sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này lập tức lên tiếng.

Siam Sports đưa tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang chuẩn bị tìm một HLV mới có bằng cấp để dẫn dắt ĐTQG nước này thay cho bộ đôi HLV tạm quyền Sirisak Yodkhakthai và Choktawe Promrat.

Dư luận xứ chùa Vàng rất mong sự trở lại của huyền thoại Kiatisuk Senamuang, người từng giúp Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup và vào bán kết Asiad 2014. Tuy nhiên, mục tiêu của FAT vẫn là một HLV đến từ châu Âu.

HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan.

FAT cũng phủ nhận tin đồn sẽ đưa HLV Alexandre Gama, người đang dẫn dắt U23 Thái Lan và vừa có trận thua muối mặt 0-4 trước U23 Việt Nam, tại vòng loại U23 châu Á 2020 lên dẫn dắt ĐT Thái Lan.

“Chúng tôi không biết thông tin gì liên quan đến việc HLV Alexandre Gama sẽ dẫn dắt ĐTQG. Công việc thực sự của ông ấy sẽ là tập trung vào đội U23 chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á với mục tiêu giành vé tham dự Thế vận hội 2020 tại Nhật Bản”, Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Pasanat Supaphong khẳng định.

FAT hy vọng sẽ tìm được HLV trưởng mới cho đội tuyển Thái Lan trước khi King’s Cup 2019 – giải đấu mà ĐT Việt Nam cũng tham dự.

King's Cup 2019 đã phải lùi thời gian tổ chức từ tháng 3 sang tháng 6. Hiện tại, ngoài Việt Nam, Ấn Độ và chủ nhà Thái Lan, vẫn còn một đội bóng nữa đang được FAT gấp rút mời tham dự.

King's Cup được tổ chức lần đầu năm 1968, là sân chơi của bốn đội tuyển quốc gia. Giải được tổ chức thường niên, trừ năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014. Giải từng đón nhiều danh thủ thế giới như Peter Schmeichel, Ronaldinho, Henrik Larsson, Cafu, Roberto Carlos, Brian Laudrup, Rivaldo và Robert Lewandowski.

Việt Nam từng một lần dự giải năm 2006, cùng Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Giải năm đó diễn ra vòng tròn một lượt, chọn hai đội vào chung kết. Việt Nam thắng hai và hòa một ở lượt đấu vòng tròn, và vào chung kết gặp chủ nhà. Trận này, Phan Thanh Bình lập công nhưng Việt Nam chung cuộc thua 1-3.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP