Xe

Sự thật có thể chưa biết về hãng xe Audi

Audi có lịch sử phát triển lâu đời với hơn 100 năm tuổi, Audi cũng là một trong những công ty con lớn nhất của Volkswagen.

Hơn một trăm năm tuổi

(Ảnh: Hotcars)

Audi đã tròn 111 tuổi vào tuần trước. Audi được thành lập vào ngày 25/8/1910 với tên gọi Audi Automobilewerke GmbH Zwickau, nhưng nó đã có lịch sử khá lâu đời từ năm 1885.

Nguồn gốc của Audi bắt nguồn từ một công ty ô tô được gọi là Wanderer.

Nguồn gốc tên gọi

(Ảnh: Hotcars)

Audi trong tiếng Latinh có nghĩa là “lắng nghe”, đây cũng là ý nghĩa của từ “Horch” trong tiếng Đức. Năm 1899, kỹ sư người Đức August Horch thành lập công ty sản xuất ô tô của riêng mình mang tên A.Horch & Cie.

Sau khi rời khỏi đó vào năm 1990, ông bị cấm sử dụng bất cứ tên gọi nào cho chứa chữ “Horch” cho dự án mới. Cái tên “Audi” được con trai ông gợi ý và sau đó trở thành tên gọi hãng xe do ông sáng lập ra.

Mối quan hệ với Volkswagen

(Ảnh: Hotcars)

Audi là một trong những công ty con lớn nhất của Volkswagen. Năm 1964, Volkswagen mua 50% cổ phần của Audi và dần dần mở rộng quyền kiểm soát công ty.

Ý nghĩa của 4 chiếc nhẫn

Dấu hiệu dễ nhận ra nhất của Audi là logo 4 vòng tròn tựa như 4 chiếc nhẫn đan vào nhau.

(Ảnh: Hotcars)

4 chiếc nhẫn của Audi là đại diện cho sự hợp nhất của bốn công ty đã tạo nên Auto Union: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Có tuổi đời lâu hơn cả là Horch, được thành lập năm 1899 do một kỹ sư người Đức August Horch. Không lâu sau đó, ông Horch đã để lại sau lưng công ty đứng tên mình để thành lập hãng sản xuất ô tô mới, Audi, đây chính là vòng trong thứ 2 trên logo. Horch là từ tiếng Đức có phát rất giống từ "nghe" và Audi là tiếng La tinh của động từ này.

Hai cái tên còn lại là Wanderer, thành lập năm 1911 và DKW, nhà sản xuất động cơ hơi nước ra đời năm 1916 nhưng đến năm 1928 họ mới bắt đầu đi vào sản xuất ô tô.

Chiếc xe của Đức đầu tiên sử dụng hệ dẫn động bên trái

(Ảnh: Hotcars)

Vào tháng 9/1921, Audi đã trở thành nhà sản xuất xe hơi Đức đầu tiên giới thiệu một chiếc xe sản xuất, Audi Type K, với ổ đĩa thuận tay trái.

Thời điểm đó, Audi chỉ sử dụng các thiết kế trước chiến tranh trên tất cả các xe của mình. Type K là thiết kế đầu tiên sau chiến tranh. Nó được coi là một trong những chiếc xe có kỹ thuật tiên tiến nhất vào thời đó. Nó có tốc độ tối đa lên đến 95 km/h.

(Ảnh: Hotcars)

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, tất cả các nhà máy sản xuất ô tô, bao gồm cả Audi đều biến thành cơ sở sản xuất khí tài quân sự.

Các nhà máy của Audi đã bị bom đạn làm hư hại nặng nề trong chiến tranh. Tuy nhiên, khi chiến tranh kết thúc, Audi đã khôi phục. Họ tiếp tục sản xuất ô tô như trước khi chiến tranh xảy ra.

Coi trọng sự an toàn

(Ảnh: Hotcars)

Audi luôn coi trọng sự an toàn của người lái xe và hành khách. Một số loại xe mới nhất của Audi sản xuất thậm chí đã nhận được xếp hạng an toàn 5 sao.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Audi là công ty đầu tiên thực hiện thử nghiệm va chạm hợp pháp. Thử nghiệm này diễn ra vào năm 1938. Kể từ đó, thử nghiệm va chạm đã trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các công ty ô tô khi tiến hành thử nghiệm va chạm.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: hãng xe ,Audi ,sự thật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP