Cộng đồng mạng

Sự thật chốt kiểm soát dịch bằng quan tài gây xôn xao ở Hà Nội

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một chốt kiểm soát dịch Covid-19 bằng quan tài. Hình ảnh này đang gây tranh cãi.

Ngày 5/8, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh dùng quan tài làm chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Hà Nội. Chốt kiểm soát có một không hai này được cho là dựng tại xã Văn Tự, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Ngay sau khi lan truyền, những hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. Dù chưa rõ thực hư câu chuyện như thế nào, đa số dân mạng tỏ ra không đồng tình với việc dùng quan tài để làm chốt kiểm soát vì rất phản cảm. Đặc biệt, trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Một số ít vui vẻ để lại bình luận cho rằng chốt kiểm dịch có thêm tác dụng cảnh báo những người có ý định "thông chốt" ra khỏi khu vực cách ly, phong tỏa và chống đối lực lượng chức năng.

Chiều cùng ngày, đại diện UBND xã Văn Tự xác nhận vụ việc trên Zing.vn. Ông cho biết chốt chặn làm bằng quan tài trên là do một số người dân tại thôn Nguyên Hanh tự lập. Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, một số hộ dân sản xuất quan tài đã tự nguyện đưa quan tài ra chắn đường, hỗ trợ công tác phòng chống dịch của địa phương.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND xã Văn Tự đã tới và thay 3 chiếc quan tài bằng vật dụng khác để làm chốt kiểm soát dịch.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền những chốt kiểm soát Covid-19 vô cùng độc đáo, trong đó có chốt chặn "cứng" và chốt " mềm" bằng nhiều vật liệu khác nhau như ống cống, đúc bê tông, trụ gạch...

Hàng gạch đã được dựng lên cùng biển báo "Các phương tiện không đi lối này" ở đường đê Long Biên - Xuân Quan.

Chốt chặn bằng ống cống ở Cổ Linh, Long Biên.

Xe tải cũng được tận dụng làm chốt chặn.

Nhiều chốt chặn bằng các vật chất lạ đã được dựng lên.

Ống cống bê tông bịt kín một con đường ở Long Biên (Hà Nội).

Tác giả: Hương Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP